Về biên giới, đâu chỉ có tình yêu thương…

02/06/2019 - 08:47

PNO - Một tấn gạo, 200kg đường, 200 lít dầu ăn, 300 kg muối, 200 chai nước tương, 200 thùng mì, 200 quyển tập, 20 ba lô, 20 phần dụng cụ học tập cùng tình thương yêu đã được trao gửi…

Chuyến “Hành trình kết nối yêu thương” hướng về phụ nữ, trẻ em dân tộc thiểu số xã Cư KNia, huyện Cư Jut, tỉnh Đắk Nông của Hội LHPN phường 13, quận 6 vừa khép lại. Thế nhưng, niềm phấn khởi và tinh thần vì cộng đồng của chị em cán bộ, hội viên phụ nữ như còn đọng mãi bởi các chị biết, các phần quà đã được trao đến đúng người, đúng hoàn cảnh. 270 suất quà ấy đã được trao cho phụ nữ và trẻ em dân tộc Mông, nơi vùng cao còn nhiều khó khăn, vất vả...

Ve bien gioi, dau chi co tinh yeu thuong…
200 phần quà gửi đến các chị phụ nữ dân tộc Mông.

Được biết, chuyến đi là tâm huyết của cán bộ, hội viên cùng các anh chị trong nhóm cầu lông và các nhà hảo tâm ẩn danh của phường 13 quận 6. Các anh chị đã dành thời gian hàng tháng trời để chuẩn bị cho hành trình. Từng món quà được chọn lựa kỹ càng, bao gói đẹp đẽ… Thế nhưng như chị Nguyễn Thị Ngọc Linh- Chủ tịch Hội LHPN phường 13 cho biết: “Dù chuẩn bị bao nhiêu phần quà cũng không là đủ bởi những cảnh đời khó khăn vẫn còn nhiều lắm. Ngay chuyến đi, đoàn chúng tôi cũng quyết định hỗ trợ chăm lo đột xuất cho một hộ phụ nữ vừa bị hoả hoạn tại xã Cư KNia một phần quà trị giá 500 nghìn đồng”.

Ve bien gioi, dau chi co tinh yeu thuong…
 
Ve bien gioi, dau chi co tinh yeu thuong…
20 suất quà cùng 10 triệu đồng đã được trao tặng cho các em nhỏ vùng biên giới

Không chỉ là chuyến đi từ thiện bình thường mà đây là hành trình kết nối yêu thương với đúng nghĩa của nó. Hội LHPN hai đơn vị: phường 13, quận 6 và Hội LHPN xã Cư KNia, huyện Cư Jut, tỉnh Đắk Nông đã cùng tổ chức “Hội nghị giao lưu gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp bảo vệ phụ nữ và trẻ em trong giai đoạn hiện nay”.

Hội nghị đã nhận được 17 lượt ý kiến phát biểu chia sẻ kinh nghiệm về triển khai thực hiện chủ đề năm 2019: “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” của các cán bộ, hội viên phụ nữ phường 13 quận 6 và xã Cư Knia. 

Ve bien gioi, dau chi co tinh yeu thuong…
Hội LHPN hai đơn vị cùng vào hội nghị, bàn giải pháp vì cuộc sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em

Câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc phường 13, quận 6 và CLB xây dựng gia đình hạnh phúc xã Cư Knia cùng chia sẻ kinh nghiệm về việc nắm bắt tâm lý của con trẻ. Câu lạc bộ  xây dựng gia đình hạnh phúc phường 13 đã tặng 40 phần quà cho các gia đình thành viên Câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc bạn.

Tham dự các hoạt động, bà Nguyễn Thị Trà Linh - Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh Đắk Nông bày tỏ sự vui mừng trước tình đoàn kết, hữu nghị của Hội LHPN hai địa phương; trân trọng trước những món quà và tấm lòng của cán bộ, hội viên phụ nữ phường 13, quận 6. Bà đánh giá cao những giải pháp thiết thực của cán bộ, hội viên phụ nữ đối với việc chăm lo, đảm bảo cuộc sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Hạnh Chi 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI