Trở về trái đất: Chưa như kỳ vọng

08/06/2013 - 11:14

PNO - PN - Sau Oblivion - Bí mật trái đất diệt vong, After Earth - Trở về trái đất là phim hè tiếp theo lấy đề tài trái đất thời hậu tận thế. Ý tưởng thế giới tương lai đã xuất hiện nhiều trong các phim khoa học viễn tưởng, nhưng viễn...

Với kinh phí lên đến 130 triệu USD, Trở về trái đất được đầu tư kỹ lưỡng về mặt hình ảnh, những cảnh quay rất đẹp được thực hiện ở rừng gỗ đỏ Redwood - bang California và đất nước Costa Rica, cho ra một thiên nhiên rất hoang sơ, kỳ vĩ. Tay nghề của quay phim Peter Suschitzky từng được đề cử ở giải thưởng điện ảnh Anh BAFTA cộng với sự góp sức của Công ty kỹ xảo Pixomondo, nơi từng làm nên những khung cảnh sống động cho nhiều bộ phim gây tiếng vang như Hugo, Hunger Games, Iron Man 2 và việc máy quay F65 hiện đại lần đầu tiên được đưa vào sử dụng đã giúp bối cảnh trong Trở về trái đất rất hoành tráng, xứng đáng là một phim “bom tấn”.

Tro ve trai dat: Chua nhu ky vong

Điểm thú vị nhất của Trở về trái đất là sự tái hợp của hai cha con Will Smith - Jaden Smith

Tuy nhiên, về nội dung và cách kể chuyện thì Trở về trái đất chưa thỏa mãn được kỳ vọng của người xem dù được thực hiện bởi đạo diễn tài năng M. Night Shyamalan. Phim kể về cuộc chiến đấu mang tính sống còn của hai cha con Cypher (Will Smith đóng) - Kitai Raige (Jaden Smith đóng) sau khi gặp tai nạn, rơi xuống ngôi nhà cũ của con người. Từ một nơi yên bình, hiện trái đất đã trở nên hoàn toàn khác biệt với những loài vật tiến hóa vô cùng nguy hiểm, bất cứ ai lạc đến đều có thể bị giết. Vốn có thế mạnh về phim kinh dị nên M. Night Shyamalan có xu hướng tạo màu sắc kỳ bí cho một phim phiêu lưu viễn tưởng thông qua những tình tiết mang tính hù dọa, màu sắc mang gam tối nhưng lại làm hơi quá mức cần thiết. Cách kể của phim cũng dàn trải nên người xem dễ bị ru ngủ.

Trở về trái đất khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 7/6.

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI