Tuyển sinh đại học: Dự kiến thí sinh đăng ký xét tuyển chỉ một lần

11/03/2022 - 08:40

PNO - Bộ GD-ĐT đang dự kiến năm nay thí sinh đăng ký xét tuyển đại học chỉ một lần.

Về những thay đổi trong tuyển sinh, xét tuyển đại học 2022, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT) cho biết năm nay, nội dung thi nằm trong chương trình lớp 12 và đề thi mẫu có thể áp dụng, vận dụng như năm ngoái.

"Dự kiến việc đăng ký thi tốt nghiệp thì đăng ký bình thường trước khi thi, còn đăng ký xét tuyển đại học sẽ tiến hành sau khi thi tốt nghiệp xong.

Về phía Bộ GD-ĐT cũng sẽ chuẩn bị đủ tài liệu hướng dẫn nên các thí sinh có thể yên tâm vì được tạo điều kiện thuận lợi nhất có thể”, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy nói.

Ảnh minh họa
Dự kiến năm nay thí sinh đăng ký xét tuyển một lần

Về quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy cho biết, tuyển sinh năm 2022 về cơ bản giữ ổn định như những năm trước, nhưng dự kiến sẽ có một số điều chỉnh về mặt kỹ thuật.

Sự điều chỉnh này nhằm đảm bảo tạo điều kiện tối đa cho thí sinh từ khâu đăng ký, xét tuyển đến đảm bảo tính công bằng, minh bạch khách quan giữa các phương thức tuyển sinh trong một ngành và giữa các trường với nhau, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các trường trong khâu xét tuyển.

Về phía bộ GD-ĐT cũng đang dự kiến, thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng chỉ một lần.

PGS.TS Nguyễn Thu Thủy giải thích rằng: "Một lần không có nghĩa là thí sinh không thể thay đổi. Một lần ở đây là trong khoảng thời gian quy định, khi thí sinh đã suy nghĩ, cân nhắc tất cả các lựa chọn, thay đi thử lại sau đó mới quyết định cuối cùng.

Khoảng thời gian này rất thuận lợi cho thí sinh. Ví dụ, khoảng thời gian đăng ký này bắt đầu sau khi kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra và kéo dài cho đến khi biết điểm.

Vì thế, thí sinh có đủ thời gian quyết định mà không cần phải thay đổi thêm, không mất đi quyền lợi về đăng ký tuyển sinh, mà tiết kiệm về thời gian, công sức không cần mất nhiều lần thay đi đổi lại như những năm trước”.

Được biết, năm nay thí sinh sẽ được cung cấp tài liệu hướng dẫn chi tiết để có thể nắm rõ thao tác, thậm chí được thực hành cách đăng ký nguyện vọng trước khi đăng ký chính thức.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI