Tuyển sinh 2022: Thí sinh tự do có được cấp tài khoản đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học?

29/07/2022 - 16:52

PNO - Tuy hết thời hạn đăng ký nhưng PGS.TS Nguyễn Thu Thủy cho biết hiện tại thí sinh tự do vẫn có thể đăng ký tài khoản để nhập nguyện vọng.

Nhiều thí sinh còn băn khoăn trong cách đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, lo ngại việc mắc sai sót dẫn đến trượt oan.

Dành lời khuyên cho thí sinh khi đăng ký xét tuyển đại học năm 2022, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT) cho biết, một trong những điểm mới của tuyển sinh năm nay là dù tuyển sinh vào ngành nào và phương thức nào, các em đều đăng ký nguyện vọng trên trang web của Bộ GD-ĐT.

“Đây là một sự thay đổi bởi những năm trước đây, chúng ta chỉ xét tuyển chung với phương thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT, nhưng hiện nay tất cả các phương thức đều được tập trung xét tuyển qua đăng ký nguyện vọng với Bộ GD-ĐT.

Bộ GD-ĐT không giới hạn nguyện vọng của thí sinh, cơ hội các em rất cao nhưng mỗi thí sinh sẽ chỉ đỗ một nguyện vọng, khi đỗ nguyện vọng bên trên thì những nguyện vọng phía sau sẽ không còn giá trị.

Tức là khi lựa chọn nguyện vọng đăng nhập vào tài khoản và kết quả của Bộ GD-ĐT đưa ra sẽ chỉ có một nguyện vọng cao nhất đỗ”, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy cho hay.

PGS.TS Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học
PGS.TS Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học

Hiện nay không ít thí sinh tự do vẫn chưa có tài khoản đăng nhập hệ thống để đăng ký nguyện vọng xét tuyển, về việc này PGS.TS Nguyễn Thu Thủy cho biết thí sinh tự do có thể liên hệ với điểm tiếp nhận các địa phương để có tài khoản đăng nhập đăng ký nguyện vọng.

“Theo quy chế tuyển sinh, thời hạn các em đăng ký tài khoản để đăng ký nguyện vọng xét tuyển trước 18/7 nhưng hiện tại thí sinh vẫn có thể đăng ký tài khoản để nhập nguyện vọng bằng cách đến điểm tiếp nhận là các Sở GD-ĐT, các Phòng GD-ĐT hay các trường THPT, các thầy cô vẫn trực hỗ trợ các em mở tài khoản đăng ký trực tuyến với tinh thần hỗ trợ thí sinh cao nhất.

Tôi nhắc lại, năm nay tất cả nguyện vọng đều thực hiện trực tuyến nên các em buộc phải có tài khoản.

Nếu khó khăn gì, các bạn có thể liên hệ với đường dây nóng của Bộ GD-ĐT để được tư vấn, giải đáp”, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy cho hay.

Đại Minh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI