Tuyển dụng trong trạng thái bình thường mới: Năng lực quan trọng hơn kinh nghiệm?

15/11/2020 - 10:18

PNO - Đó là phát biểu của ông Lê Đức Thuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư sản xuất Bảo Ngọc (BNA) được chia sẻ trong khuôn khổ sự kiện "Whose chance Talk" với chủ đề “Cơ hội nào cho người lao động trong trạng thái bình thường mới” diễn ra chiều ngày 13/11.

“Doanh nghiệp của tôi thiết kế hệ thống “lương 3P”, xây dựng khung năng lực và chúng tôi tuyển người dựa vào năng lực, chứ không chỉ dựa vào kinh nghiệm. Nếu người lao động có cả kinh nghiệm và năng lực thì tốt, nếu không, chúng tôi ưu tiên năng lực” - ông Thuấn cho biết.

Ảnh: BNA cung cấp
Ảnh: BTC cung cấp

Ở góc nhìn của một đơn vi chuyên cung cấp các giải pháp nhân sự, bà Tiêu Yến Trinh - CEO Talentnet chia sẻ thêm: “Trước đây, khi chưa có dịch, khi tuyển dụng thường tuyển đúng vị trí chuyên môn cho ngành. Còn hiện tại, các nhà tuyển dụng ưu tiên tuyển kỹ năng, năng lực xoay sở, vượt khó, năng lực thích ứng. Trong đợt dịch vừa rồi, có sự dịch chuyển nhân sự từ những ngành bị ảnh hưởng nặng nề như du lịch - khách sạn sang các ngành bảo hiểm, bất động sản có nhu cầu tuyển dụng. Tôi nghĩ người lao động phải có suy nghĩ cởi mở, không chỉ bó buộc trong ngành chuyên môn của mình, mà hãy nhìn những cơ hội chung quanh mình ở đa ngành. Xu hướng tuyển dụng hiện tại của doanh nghiệp là không thích tuyển nhân viên trong lối mòn của ngành, mà thích bổ sung 20% của ngành khác sang, để đa dạng hóa hơn”.

Chuỗi sự kiện là diễn đàn mở, nơi mà các sếp của “Cơ hội cho ai - Whose Chance”, các chuyên gia, doanh nhân hàng đầu trên cả nước sẽ cùng nói chuyện, chia sẻ với người lao động, các bạn trẻ những câu chuyện về lao động, việc làm, định hướng phát triển sự nghiệp hay những câu chuyện về những vấn đề mà xã hội quan tâm. 

Thúy Châu

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI