PNO - Giáp tết, khi nghe thu nhập tăng thêm năm nay lại giảm, giáo viên Trường mầm non Nhật Quỳnh (Q.Gò Vấp, TP.HCM) rất lo lắng và bức xúc.
Chia sẻ bài viết: |
Binh Minh 15-01-2020 14:35:15
Thiết nghĩ do bị o ép chế độ lâu năm nên mới xảy ra cớ sự này. Thông thường một đơn vị sự nghiệp giáo dục các thầy cô gắn kết với nhau lắm vì xem nó là ngôi nhà thứ 2 của mình. Nên xem lại cách quản lý...
Mộc mộc 13-01-2020 12:37:03
Năm nay tiền tăng thu nhập các trường mầm non trong quận gò vấp đều bị giảm lý do là ngân sách cấp trên không cấp về và họ nói là gv có tiền 03 rồi nên sẽ cắt giảm bớt. Nghe thật vô lý, Tp cho thêm tiền 03 để CCVC có thêm 1 khoản thu nhập, đằng này quận lại đi cắt giảm bớt. Trong khi các trường ở các quận khác họ vẫn được tăng thu nhập cao như các năm trước. Làm riết rồi giáo viên ai nghe đến quận Gò Vấp họ cũng lắc đầu ngao ngán vì chán nản.
Pham Y 11-01-2020 14:58:53
Mỗi khi nhìn thấy các trường trang trí đẹp như vậy sẽ phải tốn biết bao nhiêu tiền của, công sức của các thành viên trong nhà trường? Tôi thấy thương cho các giáo viên vì ngoài công việc chính là chăm sóc và nuôi dạy trẻ thì hàng ngày phải ra sân để trang trí trường. Vậy thì học trò ai sẽ là người chăm sóc trẻ đây? Sao không để những khoản tiền này để đầu tư trang thiết bị dạy học cho các cháu hoặc cải thiện đời sống cho các thành viên trong nhà trường thì sẽ có ích hơn là làm một môi trường đẹp sau đó bạn phải gỡ bỏ.
Hiệu trưởng giải thích trích 30 đến 45 triệu đồng để chia sẻ cho những nhân viên hợp đồng, vậy thì tại sao phải gợi ý kêu gọi giáo viên tình nguyện chia sẻ cho nhân viên hợp đồng vào các ngày lễ, tết 20 /11 và Nghị quyết 03. Nếu không có sự cho phép củ ban giám hiệu nhà trường thì liệu công đoàn có dám tự ý kêu gọi giáo viên đóng tiền chia sẻ Nghị quyết 03, lễ tết 20/11 dưới 2 từ “tình nguyện”?
Khi giáo viên có sự bức xúc phản ánh trên báo thì Hiệu trưởng nên xem xét lại bản thân và sửa chữa những sai sót của mình chứ không phải truy tìm thành viên nào đã bức xúc để mà “làm việc”, thải trừ như đôc giả Chính đã nói. Vì lý do đó khi ban giám hiệu, công đoàn làm sai, thu sai quy định các thành viên trong trường hoc không bao giờ dám có ý kiến vì bị vì sợ bị trù dập thải trừ như vậy.
chính 10-01-2020 12:39:58
Biết" yêu ", biết "sẻ chia" bằng sự tự nguyện sao gọi là bất công? Nếu các bạn nói về Quy định, quy chế hay nghị định thì cho tôi hỏi bao nhiêu là cao, bao nhiêu là thấp có không? Hay bao nhiêu thì đủ... trong một cơ quan mà lại hỏi có biểu quyết hay chưa là quá thừa. Tôi nghĩ một điều hết sức là vô lý: các cô giáo là những người có tri thức, đức tính cao đẹp thì không thể đã làm nên một điều tốt lành cho người khác bằng lương tâm, sự tự nguyện mà lại đi phản ảnh... tôi nghĩ rằng một nhân vật nào đó vì một mục đích cá nhân bản thân đã "đâm bị thóc gạo chọc gạo" nhằm gây mất đoàn kết và uy tín lãnh đạo. Nhân vật này mới cần quan tâm và thải trừ.
chính 10-01-2020 12:01:50
sống phải biết chia sẻ đó chính là tính nhân bản,nhân văn. Biết quan tâm đến người lao động chân tay, đóng góp bằng sự tự nguyện sao lại nói là "bắt "? Sao bạn lại nói đến phẩm chất đạo đức vậy bạn phải nên xem lại bạn đi.
Le Ha Nhu 09-01-2020 09:39:31
Hoặc là lần đầu "bị phỏng vấn" nên hơi run hoặc là vị hiệu trưởng này không đọc và nắm được các nghị định nghị quyết, các khái niệm cơ bản.Cho nên dẫn tới phát biểu lung tung. Nên phân biệt rõ khái niệm "thu nhập tăng thêm" NQ03 và khái niệm "tiết kiệm chi" là Tiền ngân sách nhà nước phân bổ cho từng đơn vị đặc thù cụ thể ở đây là “Trường mầm non” trừ đi các khoản khấu hao cơ sở vật chất điện nước các sinh hoạt của trường trong một năm. Nó là hai khoảng tiền tách biệt nhau không hề liên quan hay bao gồm. Theo NQ03-2018 thì Đối tượng áp dụng là cán bộ, công chức, viên chức thuộc các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị sự nghiệp công lập, cán bộ không chuyên trách ở cấp phường - xã, thị trấn được cấp có thẩm quyền đánh giá là hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Nguyên tắc thực hiện Chi trả thu nhập tăng thêm của năm nào thì căn cứ kết quả đánh giá hiệu quả công việc của năm đó và thực hiện chi trả sau khi có kết quả đánh giá hiệu quả công việc hàng quý, hàng năm của từng cán bộ, công chức, viên chức. Cái sai thứ nhất vị này là hiểu NQ03 là 1 phần tiền được trích ra từ tiết kiệm chi. Dẫn đến thu chi bị sai hoàn toàn. Cái sai thứ 2 là vị hiệu trưởng này đã lạm quyền khi bắt các giáo viên thuộc diện NQ03 phải chấp nhận chia sẻ một phần thu nhập tăng thêm cho đối tượng hợp đồng không nằm trong diện hưởng NQ 03. Luật đã qui định rõ đối tượng áp dụng. Hai khoản tiền tách biệt bị hóa phép thành một. Cần minh bach và làm rõ vấn đề này. Một nhà giáo và đặc biệt là lãnh đạo "phải có đạo đức" có tâm với nghề. Vì đây là nơi nuôi dưỡng những mầm non tương lai cho đất nước.
MyKhanhTran 08-01-2020 20:50:18
Đã từng làm cho trường MN thuộc hệ công lập và cảm thấy bất công khi ngày 20-11 lại phải trích nộp “tự nguyện” để mua quà tặng BGH là chính. Những lý do hết sức trời ơi xuất phát từ trưởng khối- những người trực tiếp hưởng lợi từ BGH.
Nguyen Nhat Minh 08-01-2020 18:16:59
Đã từng công tác nơi đây. Và đã chuyển công tác. Dựa trên cơ sở nào mà lại trích năm 2019 lên tới 55%? Từ 30% lên 55% là 1 con số bất hợp lý. Trích để chị cho hoạt động nửa năm sau vì có nhiều hoạt động. Vậy thế nào là nhiều hoạt động, dựa vào yếu tố nào để khẳng định nửa năm sau 2020 nhiều hoạt động hơn nửa năm 2019? Và vấn đề này đã đưa ra toàn thể nhân viên thảo luận biểu quyết chưa hay cá nhân lãnh đạo đưa ra quyết định. Để đảm bảo chuyên môn tốt không bị chi phối, thì yếu tố hàng đầu là phải đảm bảo đời sống cơ bản cho các cô trực tiếp dạy trẻ. Nếu có muốn trích thì cũng phải đảm bảo ít nhất bằng năm 2018. Đặc biệt khoảng góp 600.000 rất vô lý. Có qui định nào của giáo dục mà giáo viên phải góp để chăm lo công nhân viên và ban giám hiệu. Các giáo viên đứng lớp phải có mặt ở trường rất sớm từ 6h20 sáng. Nên xem lại vị trí lãnh đạo.
Số nguyện vọng đại học tăng vọt, Bộ GD-ĐT đã chạy lọc ảo ngày đầu tiên
Tuyển bổ sung lớp Mười tại TPHCM liệu có đủ chỉ tiêu?
Quy đổi điểm xét tuyển đại học: Cần minh bạch, thống nhất
Trước 17g hôm nay, thí sinh phải hoàn thành nguyện vọng xét tuyển đại học
Xét tuyển đại học 2025: Tăng hơn 115.000 thí sinh so với năm ngoái
Ngày 15/8, Sở GD-ĐT TPHCM tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi TPHCM năm học 2024-2025.
Tốt nghiệp ở trường tốp 1 Hàn Quốc, nhưng tiến sĩ Nguyễn Thị Trúc Ly (36 tuổi) quyết định về nước với mong muốn nghiên cứu vắc xin ngừa bệnh.
Ngày 14/8, UBND TPHCM ban hành khung kế hoạch năm học, quy định rõ lịch tựu trường của từng bậc học từ mầm non đến THPT.
Theo kế hoạch, sự kiện diễn ra từ 8g - 9g30 ngày 5/9 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, ngành giáo dục sẽ đưa văn bằng, học bạ của người học các cấp tích hợp trên VNeID,
Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế - Tài chính Phan Văn Mãi khẳng định như vậy khi nói về vấn đề đào tạo trong lĩnh vực sư phạm.
Góp ý vào dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục, có ý kiến đề xuất không tổ chức thi, chỉ xét tốt nghiệp THPT.
“Cha mẹ nói rằng nếu sau này muốn quay về xây dựng đất nước, thì phải học toán và tôi đã nghe theo. Có lẽ là toán học đã chọn tôi”...
Sở GD-ĐT TPHCM đang xây dựng khung kế hoạch năm học 2025-2026 trình UBND thành phố phê duyệt.
Trước làn sóng phát triển công nghệ toàn cầu, nơi dữ liệu lớn, tính toán khoa học và trí tuệ nhân tạo trở thành nền tảng vận hành của mọi lĩnh vực...
Năm học tới, kỳ thi tốt nghiệp THPT dự kiến tổ chức ngày 11 và 12/6/2026, sớm hơn mọi năm, tạo điều kiện để học sinh ôn thi.
Ngày 11/8, Sở GD-ĐT TPHCM đã có báo cáo về tình hình liên quan đến Trường tiểu học, THCS và THPT Quốc tế Mỹ (AISVN).
Tâm sự đầy xúc động của rất nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn sau khi tham gia khóa học mùa hè 2025 do Quỹ Khởi Sự Từ Tâm tổ chức.
Thọ 106 tuổi, bác sĩ Henriette Bùi (1906-2012) để lại dấu ấn riêng khi là nữ bác sĩ đầu tiên của Việt Nam thời hiện đại.
Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc vừa tốt nghiệp chương trình đào tạo liên kế giữa Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TPHCM) và trường ĐH West of England (Anh quốc).
Đại học Quốc gia TPHCM sẽ đầu tư cho khoa học, con người, lựa chọn lĩnh vực công nghệ thế mạnh... Trong đó, chú trọng đào tạo và thu hút nhân tài.
Cuộc thi Bach Khoa Innovation mùa 8 năm 2025 chứng kiến sự lên ngôi của các dự án ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) của học sinh, sinh viên.
Trường đại học Khoa học tự nhiên TPHCM quyết định cấp học bổng toàn phần cho Lê Kiến Thành - Huy chương vàng Olympic Tin học quốc tế (IOI) 2025.