Trường chuyên đầu tiên tại TPHCM công bố kế hoạch tuyển sinh lớp 10

30/03/2023 - 06:43

PNO - Trường Phổ thông Năng khiếu (ĐHQG TPHCM) vừa thông báo về Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và công tác xét tuyển năm học 2023- 2024.

Theo đó, năm học 2023-2024, trường tuyển sinh 17 lớp chuyên với 595 chỉ tiêu.

Trong đó cơ sở quận 5 là 350 chỉ tiêu với 10 lớp chuyên: Toán (2 lớp), Tin học (2 lớp), Vật lý (1 lớp), Hóa học (1 lớp), Sinh học (1 lớp), Tiếng Anh (2 lớp) và Ngữ văn (1 lớp). 

Cơ sở Thủ Đức tuyển sinh 7 lớp chuyên định hướng lĩnh vực liên ngành (LN): Toán-LN (1 lớp), Vật lý-LN (1 lớp), Hóa học-LN (1 lớp), Sinh học-LN (1 lớp), Tiếng Anh-LN (2 lớp) và Ngữ văn-LN (1 lớp), với tổng chỉ tiêu 245 học sinh. 

Thí sinh bắt buộc phải thi 4 bài thi: 3 bài thi môn không chuyên: Toán, Ngữ văn, tiếng Anh và 1 bài thi môn chuyên tự chọn trong số các môn sau: Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn và tiếng Anh. Bài thi môn không chuyên gồm cả hai phần tự luận và trắc nghiệm. Bài thi môn chuyên thi tự luận.

Mỗi thí sinh được đăng ký tối đa 2 môn chuyên trong Bài thi môn chuyên tự chọn. Trường hợp đăng ký 2 môn, thí sinh cần đảm bảo lựa chọn 1 môn trong mỗi nhóm tổ hợp sau: Nhóm 1: Toán - Ngữ văn; Nhóm 2: Tiếng Anh - Vật lý - Hóa học - Sinh học - Tin học.

Điểm bài thi không chuyên tính hệ số 1, điểm các bài thi môn chuyên tính hệ số 2.  Điểm bài thi tính theo thang điểm 10.

Thời gian thi tuyển
Thời gian thi tuyển

Mỗi thí sinh phải đăng ký tối thiểu 1 nguyện vọng (NV), được đăng ký tối đa 8 NV vào các lớp. NV đăng ký phải thỏa điều kiện là các lớp chuyên có sử dụng tổ hợp môn xét tuyển tương ứng các môn thi thí sinh đã đăng ký.

Thí sinh được xét tuyển bình đẳng theo kết quả thi, không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng đăng ký. Thí sinh chỉ trúng tuyển vào 1 nguyện vọng ưu tiên cao nhất trong danh sách các nguyện vọng đã đăng ký.

Tổ hợp xét tuyển và chỉ tiêu tuyển sinh theo tổ hợp
Tổ hợp xét tuyển và chỉ tiêu tuyển sinh theo tổ hợp

Điểm xét tuyển vào mỗi lớp chuyên được xác định dựa trên tổng điểm bài thi không chuyên và bài thi môn chuyên tương ứng với tổ hợp xét tuyển của lớp chuyên tương ứng, trong đó, điểm bài thi không chuyên được tính hệ số 1, bài thi môn chuyên được tính hệ số 2, đều tính trên thang điểm 10.

Đối với các lớp chuyên có 2 tổ hợp xét tuyển, căn cứ vào kết quả thi tuyển, số lượng nguyện vọng đăng ký và chỉ tiêu tuyển sinh, Hội đồng tuyển sinh sẽ quyết định điểm xét tuyển tương ứng với từng tổ hợp.

Thí sinh có tổng điểm các môn thi trong tổ hợp xét tuyển bằng hoặc cao hơn điểm xét tuyển được công bố đối với lớp chuyên có nguyện vọng ưu tiên hơn được xem như đủ điều kiện trúng tuyển.

Hội đồng tuyển sinh của trường công bố kết quả thi của thí sinh và điểm xét tuyển các lớp trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày thi cuối cùng. Công tác phúc khảo được thực hiện trong trong vòng 7 ngày làm việc tiếp theo.

Trường tuyển sinh trên phạm vi toàn quốc. Để tham gia dự thi, thí sinh phải đảm bảo các điều kiện: Tuổi của học sinh vào học lớp 10 là 15 tuổi. Đối với những học sinh được học vượt lớp ở cấp THCS hoặc học sinh vào cấp THCS ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định thì tuổi vào lớp 10 được giảm hoặc tăng căn cứ vào tuổi của năm tốt nghiệp cấp THCS; Xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp cấp THCS từ loại Khá trở lên; Xếp loại tốt nghiệp THCS từ loại Khá trở lên.

Việc đăng ký thi theo hình thức trực tuyến tại trang web  nhà trường: https://ptnk.edu.vn/ Thời gian mở cổng đăng ký: từ ngày 4/5/2023 đến 17g00 ngày 11/5/2023.

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI