Trọng cha, kính mẹ, suốt đời chớ quên

31/08/2019 - 06:00

PNO - Mỗi người có những cách thể hiện khác nhau tùy vào điều kiện của mình, nhưng ai ai cũng phải “trọng cha, kính mẹ”

Bài học về lòng hiếu thảo và biết ơn với người có công sinh thành, dưỡng dục một lần nữa được nhắc nhở tại lễ tuyên dương những tấm gương Người con hiếu thảo quận 7 diễn ra chiều 29/8 vừa qua. Chương trình vinh danh 20 tấm gương Người con hiếu thảo tiêu biểu của quận 7 giai đoạn 2017 - 2019.

Buổi lễ diễn ra trong không khí ấm áp, thân tình và đầy xúc động. Đặc biệt, câu chuyện chị Trần Thị Mỹ Hương dành toàn bộ thời gian để chăm sóc, phụng dưỡng mẹ chồng hơn 80 tuổi và 2 con nhỏ khi chồng mất sớm vì bệnh hiểm nghèo làm nhiều người xúc động và cảm phục.

Trong cha, kinh me, suot doi cho quen
Chị Mỹ Hương giao lưu cùng khán giả

Ngoài công việc của một cán bộ Hội, hằng ngày chị Hương còn phải phục vụ mọi nhu cầu ăn uống, vệ sinh, sức khỏe của mẹ chồng, chăm bữa ăn cho cha chồng và các con. 

Trong cha, kinh me, suot doi cho quen
Những tấm gương điển hình "Người con hiếu thảo" được vinh danh chiều 29/8
Trong cha, kinh me, suot doi cho quen
 

Tương tự, vừa lăn xả với phong trào Đoàn vừa chăm sóc, phụng dưỡng ba mẹ, nhưng chị Nguyễn Quý Thùy Dương - Ủy viên Hội Liên hiệp Thanh niên phường Tân Hưng, quận 7 - vẫn luôn nở nụ cười, bởi chị quan niệm “Làm nhiều thì vất vả, nhưng thấy mình có ích cho đời nên cứ vậy mà vui. Khi nhìn con gái vui vẻ, chắc chắc ba mẹ tôi cũng rất an lòng!”.

Hiếu thảo là một phẩm chất tốt đẹp của người Việt Nam, được dân tộc ta đặc biệt trân trọng từ xưa đến nay. Trải qua rất nhiều giai đoạn, giá trị đó không hề thay đổi mà càng sâu đậm hơn, được các thế hệ không ngừng tu dưỡng và truyền lại cho đời sau. Vì thế, hơn 20 năm qua, phong trào “Người con hiếu thảo” do Hội Liên hiệp Phụ nữ và Hội Liên hiệp Thanh niên TP.HCM phát động ngày càng lớn mạnh. Nó thành một dòng chảy âm thầm trong cuộc sống, làn tỏa một lối sống đẹp trong cộng đồng và được toàn xã hội hết sức ủng hộ.

HẢO CHI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI