Trẻ 2 tuổi tử vong bất thường, bệnh viện "hỗ trợ" 150 triệu

22/02/2017 - 17:48

PNO - Sau khi gia đình yêu cầu phía bệnh viện làm rõ cái chết “bất thường” của cháu Phong thì phía bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An lập tức “hỗ trợ” 150 triệu và thuê xe đưa thi thể bé trai về quê.

Theo gia đình nạn nhân cháu Trần Đình Kiến Phong (2 tuổi, trú xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho biết, ngày 10/2, cháu Phong nhập viện điều trị với triệu chứng ho nhiều. Ngay sau đó, cháu Phong được các bác sỹ Bệnh viện Sản-Nhi Nghệ An kết luận bị viêm phổi, nhập viện điều trị.

Tre 2 tuoi tu vong bat thuong, benh vien
Người thân cháu Phong làm việc với bệnh viện.

Sau 10 ngày nằm viện điều trị, ngày 20/2, sức khỏe cháu Phong dần ổn định trở lại, đi lại bình thường, bác sỹ của bệnh viện cũng cho biết bệnh của cháu đã đỡ nên gia đình xin phép xuất viện cho cháu.

Tuy nhiên, sau khi khám lại, các bác sỹ lại cho biết cháu Phong bị viêm tai giữa nên khuyên gia đình nên để cháu lại điều trị thêm.

Ngày 21/2, sau khi thăm khám, cháu Phong được bác sỹ Trần Đức Lượng (khoa Tim mạch, Bệnh viện Sản-Nhi Nghệ An) chỉ định truyền và tiêm thuốc Đimedron vào bắp. Khi tiêm, truyền dịch giữa chừng thì bệnh nhân bất ngờ bị khó thở, miệng méo, co giật, tim đập yếu nên nhanh chóng được chuyển sang thở ôxy và chuyển xuống khoa Cấp cứu

“Trước khi tiêm và truyền thuốc, cháu nó vẫn khỏe mạnh, đi lại bình thường. Không hiểu sau khi được tiêm và chuyền thì cháu bỗng dưng bị khó thở, miệng méo, co giật rồi tử vong sau đó”, ông Trần Xuân Năm (ông nội cháu Phong) cho biết.

Chiều ngày 21/2, gia đình cháu Phong nhận được thông báo cháu đã tử vong do bệnh chuyển nặng. Nhận được thông báo bất ngờ, người thân của cháu Phong đã yêu cầu phía bệnh viện giải thích về cái chết của cháu.

Theo bác sỹ Lượng cho biết, sau khi thăm khám, phát hiện bệnh nhân xuất hiện một số mẩn đỏ do nghi sốt vi rút nên đã chỉ định truyền và tiêm thuốc Đimedron chống dị ứng. Khi cháu Phong xuất hiện triệu chứng khó thở, nôn mửa các bác sỹ đã nhanh chóng chuyển xuống khoa cấp cứu nhưng bệnh tình của bệnh nhân chuyển biến quá nhanh và nặng nên không kịp cứu chữa.

“Chúng tôi cũng rất tiếc về trường hợp của cháu Phong. Phía bệnh viện sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để xem xét toàn bộ quá trình tiếp nhận, điều trị cho bệnh nhân Phong. Nếu có trường hợp sai phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Phan Văn Tư, Giám đốc Bệnh viện Sản-Nhi Nghệ An cho biết.

Theo gia đình cháu Phong, đến gần 22h ngày 21/2, sau khi làm việc với các bác sỹ của Bệnh viện Sản-Nhi Nghệ An, phía bệnh viện “hỗ trợ” 150 triệu đồng mai táng và thuê xe đưa thi thể cháu Phong về quê, gia đình đã đồng ý đưa thi thể cháu về mai táng.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI