Trang trí bàn cà phê trong phòng khách: Bạn nên cân nhắc điều gì?

05/04/2021 - 08:23

PNO - Lựa chọn một chiếc bàn cà phê không phải là dễ dàng. Ngoài tiêu chí thẩm mỹ, có khá nhiều chi tiết kỹ thuật cần xem xét. Bởi vì khu vực này nằm ở trung tâm của căn nhà- vừa là nơi giải trí cũng là nơi tụ họp của mọi thành viên nên thiết kế bàn cafe ở đây cần đảm bảo đủ chức năng và phải thoải mái đáp ứng nhu cầu của thành viên.

1. Chọn dáng bàn Cafe

Bàn cafe có nhiều hình dạng khác nhau: hình tròn, bầu dục, vuông, chữ nhật, tam giác... Mỗi một hình dạng bàn cafe có ưu và nhược điểm riêng cũng như có điểm thu hút đặc biệt.

- Bàn cafe hình tròn và hình bầu dục phù hợp hơn với những không gian nhỏ hẹp.

- Bàn cafe hình vuông thân thiện hơn với mọi thành viên trong gia đình ở quy mô không gian rộng vừa phải hoặc lớn.

- Hình dạng bàn cafe hình chữ nhật và hình dạng thuôn dài được ưa thích trang trí ở các phòng khách quá rộng rãi, lý tưởng đặt giữa hai ghế sofa lớn đối diện nhau.

2. Chọn chiều cao bàn Cafe

Chiều cao của bàn cafe không phải là tiểu chuẩn. Vì trong phòng khách, chiều cao của ghế có thể thay đổi nên sẽ ảnh hưởng đến chiều cao của bàn cà phê. Quy tắc chung là bàn cà phê phải có cùng chiều cao với chỗ ngồi thấp nhất trong phòng khách.

3. Chọn vật liệu bàn cafe

Gỗ thô, laminate, thủy tinh, kim loại, nhựa... đều có thể làm bàn cafe. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo những đặc điểm sau để đưa ra quyết định phù hợp.

- Gỗ là vật liệu tự nhiên, mang lại cảm giác ấm cúng và chân thực cho căn phòng. Đây là chất liệu dễ kết hợp nhất, phù hợp với mọi phong cách: cổ điển, đương đại, hiện đại.

- Kim loại: thường được trộn với một vật liệu khác (gỗ hoặc thủy tinh). Theo màu sắc của vật liệu này, nó sẽ mang đến màu sắc công nghiệp, sang trọng và thanh lịch. Đặc biệt là vật liệu màu vàng và đồng thau. 

- Laminate là vật liệu chính của hầu hết các đồ nội thất thương mại. Vật liệu này  ít tốn kém hơn, siêu bền và dễ bảo trì.

- Kính là vật liệu hoàn hảo để làm sáng không gian. Nó cũng mang lại một nét thanh lịch, đặc biệt là khi kết hợp với kim loại.

- Đá là vật liệu tạo điểm nhấn ấn tượng cho căn phòng. Nó thường kết hợp với đá cẩm thạch hoặc các loại đá công nghiệp khác.

4. Xem xét chức năng lưu trữ

Bàn cà phê cũng có thể được sử dụng như không gian lưu trữ. Bạn có thể cất giữ tạp chí, sách báo hoặc những đồ vật linh tinh như điều khiển, chìa khóa... Vì vậy, sẽ rất tiện lợi nếu bạn có một ngăn kéo hoặc một kệ dưới bàn cà phê.

Tuy nhiên, cần khéo léo và tinh tế để  tránh biến nó thành một bộ không gian cất trữ khổng lồ. Điều đó sẽ khiến cho bàn cafe trở nên cồng kềnh, lộn xộn và mất đi tính thẩm mỹ cho cả phòng khách. Tối giản là chìa khóa cho việc cân nhắc khi sắp xếp bàn cafe có ngăn lưu trữ.

5. Cân nhắc tính độc đáo

Bạn có thể chọn lựa, trang trí bàn cafe và phòng khách trở nên độc đáo bằng những sáng tạo không giới hạn, chưa được thấy bất cứ đâu. Ví dụ một tấm gỗ lớn đặt trên chân kim loại; những tấm gỗ pallet cũ đặt trên bánh xe;...

Ngoài những vấn đề xem xét trên, bạn cũng nên chú ý những nội thất, phụ kiện đi kèm để làm nổi bật bàn cà phê như: ghế bành có chăn, ghế sofa có đệm, một vài cây nến nhỏ lung linh, lọ hoa khô thủy tinh nhỏ xinh,...

Hy vọng với những ý tưởng nhỏ cũng như lưu ý ở trên sẽ giúp bạn sở hữu một bàn cà phê thật ấn tượng.

Huỳnh Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI