Trang phục khi gặp Tổng thống Joe Biden của nữ ca sĩ Philippines gây sốt toàn cầu

27/07/2021 - 10:46

PNO - Bộ cánh preppy được hiện tượng âm nhạc trẻ Olivia Rodrigo mặc trong chuyến thăm Nhà Trắng, gặp gỡ Tổng thống Joe Biden bất ngờ gây sốt trong giới trẻ.

Những người hâm mộ trẻ tuổi trong tuần qua đã bị hoàn toàn bị chinh phục bởi bộ cánh đậm chất preppy - phong cách thời trang mang hơi hướng học đường cực thịnh hành ở châu Âu - được Olivia Rodrigo khoác lên mình khi có bài phát biểu khuyến khích giới trẻ tiêm vắc xin tại Nhà Trắng vào giữa tháng 7.

Phong cách thời trang gây sốt của Olivia Rodrigo trong chuyến thăm đến Nhà Trắng và gặp gỡ Tổng thống Joe Biden.
Phong cách thời trang gây sốt của Olivia Rodrigo trong chuyến thăm đến Nhà Trắng và gặp gỡ Tổng thống Joe Biden.

Bộ cánh cổ điển của Chanel với 2 tông màu hồng và đen chủ đạo của nữ ca sĩ trẻ gây sốt trên toàn thế giới. Nền tảng tìm kiếm thời trang toàn cầu Lyst cho biết sau sự xuất hiện của Olivia Rodrigo, số lượng tìm kiếm về Chanel cổ điển đã tăng 200%.

Olivia Rodrigo là ngôi sao nhạc pop người Mỹ gốc Philippines, sinh năm 2003. Trước khi chuyển sang con đường ca hát và thành công với loạt bản hit như Drivers License, Happier, Good 4 u cô nàng còn được biết đến là diễn viên nhí của Disney.

Olivia Rodrigo xinh đẹp trong bộ cánh preppy đến từ thương hiệu Chanel.
Olivia Rodrigo xinh đẹp trong bộ cánh preppy đến từ thương hiệu Chanel.

Trước Olivia Rodrigo, những bộ đồ đậm chất preppy đã được Simone Biles diện trên trang bìa tạp chí WSJ hay dàn dàn diễn viên bộ phim Gossip Girl (phiên bản làm lại năm 2021) cũng ưa chuộng phong cách thời trang này trong thời gian gần đây. Xu hướng preppy đem đến cho người mặc vẻ ngoài thanh lịch, sang trọng và không kém phần trẻ trung.

Biên tập viên của Lyst - Morgane Le Caer - dự đoán với sự ủng hộ tích cực của giới trẻ hiện tại, báo hiệu cho trào lưu preppy cực thịnh hành những năm 90 đang dần quay trở lại: “Thế hệ Z đang tạo ra một thế giới rất riêng với phong cách preppy, thông qua sự kết hợp của các yếu tố hình ảnh”.

Dàn diễn viên Gossip Girl nổi bật với phong cách học đường preppy.
Dàn diễn viên Gossip Girl nổi bật với phong cách học đường preppy.

Đồng quan điểm, trưởng nhóm quản lý toàn cầu của Depop, Viviana Attard, người chuyên nghiên cứu các xu hướng thời trang, cũung xác nhận sự trỗi dậy của phong cách preppy. “Olivia Rodrigo đã giúp phong cách preppy được chú ý nhiều hơn. Chúng tôi đã thấy được sự gia tăng quan tâm của khách hàng thông qua danh sách tìm kiếm cho kiểu dáng preppy điển hình”.

Không riêng châu Âu và châu Mỹ, những năm qua phong cách học đường preppy cũng trở nên thịnh hành tại châu Á, được khá nhiều ngôi sao K-pop yêu thích, trong đó nổi bật là cô nàng Jennie của nhóm Blackpink. Với sự kết hợp tinh tế các trang phục mang hơi hướng cổ điển nhưng vẫn tạo cảm giác đơn giản và thời thượng giúp thành viên Blackpink trở thành biểu tượng của phong cách thời trang preppy.

Minh Hương (theo The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI