Trang phục 'ăn theo' virus corona bị chỉ trích phi đạo đức

03/02/2020 - 08:13

PNO - Những chiếc áo thun, áo hoodie với dòng chữ ''I survived corona virus 2020'' được bán trong mùa dịch bệnh được cho là hành vi phi đạo đức.

Khi tình hình dịch bệnh đang ngày càng nghiêm trọng và khẩu trang trở thành mặt hàng khan hiếm thì nhiều đơn vị kinh doanh đã tung ra những sản phẩm thời trang ăn theo virus corona. 

Trên web bán hàng online, những mẫu khẩu trang in logo Gucci, Supreme được bán với giá lên tới 150 USD (3,3 triệu đồng) và 19 USD (khoảng 420 ngàn đồng). Tuy nhiên, Gucci đã tuyên bố những chiếc khẩu trang đó không phải do nhà mốt sản xuất. Dù vậy, vẫn có không ít khách hàng tìm mua.

Khẩu trang nhái Gucci, Supreme được bán với giá ''trên trời'' nhưng không ít người tìm mua giữa tình hình dịch bệnh đáng lo ngại.
Khẩu trang nhái Gucci, Supreme được bán với giá ''trên trời'' nhưng không ít người tìm mua giữa tình hình dịch bệnh đáng lo ngại.

Ngoài ra, những chiếc áo thun, áo hoodie cũng là mặt hàng phổ biến trong mùa dịch. Các mẫu áo thun in dòng chữ "I survived corona virus 2020" (Tôi đã sống sót trước virus corona) hay "I've got corona virus" (Tôi đã bị dính virus corona) với giá từ 3 USD đến 20 USD (70 ngàn đồng - 460.000 đồng) được bán tràn lan trên nhiều website mua sắm.

1
Áo thun dài tay in dòng chữ ''I survived corona virus 2020'' kèm theo hình ảnh nhiều người đeo khẩu trang được bán với giá 20 USD (khoảng 460.000 đồng).
2
Áo thun tay ngắn cũng với dòng chữ trên thêm hình ảnh của virus corona có giá xấp xỉ 17 USD.
3
Bạn có dám mặc chiếc áo hoodie và áo thun in dòng chữ ''I've got corona virus'' (Tôi đã bị dính virus corona) ra đường?

Trước tình hình này, Chuck Welch - người sáng lập Rupture Studio, một công ty tư vấn sáng tạo có trụ sở tại New York chia sẻ với tờ Fox Business: ''Đó là phi đạo đức, nhưng tôi không ngạc nhiên". Ông nói thêm: "Chúng ta đang ở trong thời đại phản ứng. Khi có một xu hướng hoặc một sự bùng phát nào đó xảy ra, mọi người đều vào cuộc dù đó là tốt hay xấu. Mọi người đều tận dụng thời cơ để biến nó thành đô la".

Dương Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI