Trang điểm phù hợp với gương mặt Á Đông

23/03/2017 - 14:13

PNO - Với kỹ thuật trang điểm đa dạng hiện nay, bạn có thể biến hóa gương mặt với nhiều phong cách.

Nếu muốn trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên, pha chút “nghịch ngợm” nhưng vẫn phù hợp với gương mặt Á đông, bạn có thể tham khảo vài mẫu dưới đây.

Tông hồng nhẹ nhàng, kiêu sa

Trang diem phu hop voi guong mat A Dong
 

Nếu đường liner khiến đôi mắt trông già hơn, hãy làm mới bằng cách đánh bầu mắt bằng phấn mắt màu hồng dạng kem (hồng nhũ, hồng kim loại, hồng nhạt) và phớt chút màu bạc ở góc trong mắt cho ánh nhìn có vẻ long lanh và kiêu sa hơn. Tông hồng còn giúp làn da tươi sáng và khỏe khoắn. Để đạt hiệu ứng tốt nhất, nên tạo nét rõ ràng cho lông mày; các vị trí còn lại nên áp dụng màu nude hoặc màu be.

Bạn cũng có thể tạo khối cho gò má bằng phấn má hồng. Khi tạo má hồng, nên di chuyển đường cọ tròn và tán rộng chếch nhẹ lên thái dương; sau đó thoa chút son hồng lên môi (cùng hoặc khác tông với phấn má). Tạo chiều sâu cho đôi mắt bằng một chút đen từ chì kẻ mắt tán nhòe ở khu vực đuôi mắt.

Đôi mắt sắc sảo

Trang diem phu hop voi guong mat A Dong
 

Phong cách này đơn giản nhưng đòi hỏi sự khéo léo. Đầu tiên là vẽ một đường liner lên mắt thật sắc để xác định cho đường vẽ tiếp theo. Tiếp tục vẽ một đường màu nổi như vàng, cam… phía trên đường eyeline đen. Cuối cùng là thoa son dưỡng môi màu da hoặc son bóng hồng nhạt.

Màu sắc sống động

Trang diem phu hop voi guong mat A Dong
 

Phong cách này giúp đôi mắt trở nên thu hút và sống động hơn nên cần chọn những màu sắc nổi bật nhưng không quá “khắc” nhau.

Ví dụ màu vàng và xanh lá cây, bạn có thể dùng màu vàng làm sáng bầu mắt trên và xanh lá cây tươi cho mí mắt dưới để làm dịu ánh nhìn. Chọn son môi màu anh đào để da sáng hơn và cân bằng màu sắc cho mắt. Một số màu khác có thể kết hợp với nhau là hồng và tím, xanh dương và hồng (tím), cam và vàng…

Màu da (nude) pha lẫn tông nâu quyến rũ

Trang diem phu hop voi guong mat A Dong
 

Đây là hai gam màu mà khi kết hợp sẽ tạo sự cuốn hút cho gương mặt Á Đông. Để tạo được hiệu ứng này, bạn có thể đánh mắt với tông nâu nhạt (nâu be) hoặc nâu xám ở bầu mắt và kẻ đường viền mắt không quá sắc sảo. Sau đó, đánh phấn má màu hồng đào đi với son môi tông hồng da (ban ngày) hoặc thêm chút son màu sô-cô-la (buổi tối).

Mắt khói huyền bí

Trang diem phu hop voi guong mat A Dong
 

Màu mắt xám khói sẽ thích hợp với đôi mắt Á Đông nếu ta biết cách tán màu. Bạn hãy tán nhẹ màu đen từ mí mắt lên phía chân mày đến khi đạt được độ đậm nhất định và tán màu nâu hoặc xám khói đè lên để các màu nhòe tự nhiên.

Dùng son môi nhạt màu pha ánh nhũ nhẹ cho gương mặt trông thời thượng. Nếu muốn phá cách cho đôi mắt khói, hãy thử kết hợp màu nâu đỏ và nâu trung bình. Tán màu nâu đỏ từ góc mắt trong ra giữa mí mắt và tán màu nâu còn lại từ giữa mí mắt ra góc mắt ngoài. 

Chân mày tự nhiên sắc nét

Hàng chân mày rõ nét sẽ giúp bạn trông tươi trẻ hơn. Hãy chọn màu nhạt hơn so với màu chân mày của bạn (không sử dụng màu đen). Để hoàn thiện gương mặt, kết hợp màu nâu sáng trên bầu mắt với đường liner đen mỏng cùng gam hồng da hoặc đỏ cam cho đôi môi.

Son môi rực rỡ

Trang diem phu hop voi guong mat A Dong
 

Làn da phụ nữ Á Đông thường ít tàn nhang và căng sáng tự nhiên nên rất phù hợp với son môi tông màu rực rỡ như đỏ, cam… Khi chọn những màu son này, bạn cần “tiết chế” màu sắc cho các điểm khác trên gương mặt. Chỉ cần vẽ chân mày rõ ràng, vẽ đường liner tự nhiên rồi chuốt mi thật dài và cong.


Nguyễn Khanh (Theo Her World Plus)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI