TPHCM yêu cầu các trường cảnh giác với chiêu lừa "ba con bị tai nạn"

28/03/2023 - 14:56

PNO - Trưa 28/3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM đã gửi văn bản đến các cơ sở giáo dục, thông báo về trò lừa đảo mới với học sinh.

 

Trường THPT Phú Nhuận
Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu các trường chấn chỉnh công tác truyền thông sau vụ lừa đảo "Ba con bị tai nạn..." xảy ra tại Trường THPT Phú Nhuận

Theo văn bản trên, sở yêu cầu các trường rà soát, chấn chỉnh công tác truyền thông sau vụ lừa đảo "Ba con bị tai nạn giao thông, lên xe chú chở đến bệnh viện" xảy ra tại Trường THPT Phú Nhuận, quận Phú Nhuận, TPHCM.

Trong đó, các trường cần thông tin rõ ràng cho phụ huynh về các số điện thoại cần liên lạc với nhà trường, đảm bảo các kênh thông tin giữa nhà trường và phụ huynh học sinh luôn thông suốt.

Sở cũng đề nghị các trường xây dựng nhiều giải pháp giáo dục, hỗ trợ học sinh, sinh viên nhận biết và phòng tránh các hành vi lừa đảo. Ngoài ra, thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phổ biến, cập nhật các hình thức và phương thức lừa đảo mới phát sinh cho học sinh, sinh viên và phụ huynh học sinh. Đồng thời, sở yêu cầu các trường phối hợp với lực lượng chức năng đảm bảo trật tự, an toàn cho học sinh tại cổng trường.

Trưa 24/3, sau khi tan học, nam sinh lớp 12 Trường THPT Phú Nhuận (quận Phú Nhuận) đang đứng chờ người thân đến đón thì một người đàn ông chạy xe máy đến và nói “Ba con bị tai nạn giao thông, lên xe chú chở đến bệnh viện. Chú là bạn của ba con".

Vì ba của nam sinh này đã mất nên em vội chạy ngay vào phòng giám thị báo cáo sự việc. Khi giám thị và bảo vệ chạy ra cổng trường thì người đàn ông đã đi mất.

An Sinh

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI