TPHCM tăng tốc hoàn thành nhiệm vụ trong giai đoạn bình thường mới

15/10/2021 - 21:17

PNO - Chiều 15/10, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM khóa III (nhiệm kỳ 2020 – 2025) tổ chức Hội nghị lần thứ 9, tổng kết hoạt động 9 tháng đầu năm cũng như triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2021; thảo luận và góp ý các tờ trình quan trọng trong công tác xây dựng Đảng bộ Khối vững mạnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đặc biệt quan tâm Nghị quyết chuyên đề về “nâng cao trách nhiệm thực hiện công vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thuộc Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM” đang được Đảng ủy Khối xây dựng. Với những hạn chế trong hệ thống bộc lộ qua đợt bùng dịch COVID-19 vừa qua, nhiều đại biểu cho rằng từ những hạn chế đó có thể rút ra bài học, đưa ra giải pháp hiệu quả để khắc phục những tồn tại, đóng góp vào việc giải quyết những vấn đề phát sinh vì dịch bệnh, góp phần sớm đưa TP trở lại trạng thái bình thường mới.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM Trần Đoàn Trung cho rằng hệ thống Công đoàn phải đổi mới phương thức hoạt động để làm tốt hơn việc bảo vệ quyền lợi người lao động.
Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM Trần Đoàn Trung cho rằng hệ thống Công đoàn phải đổi mới phương thức hoạt động để làm tốt hơn việc bảo vệ quyền lợi người lao động.

Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM Trần Đoàn Trung nêu bài học thấm thía về việc “đứt gãy” kết nối với công đoàn viên trong những ngày giãn cách xã hội, đặt vấn đề đẩy mạnh hơn nữa cải cách hành chính trong Đảng, nhất là ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, điều hành, đổi mới hoạt động từ cơ sở.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ cũng đánh giá việc nâng cao trách nhiệm thực hiện công vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thuộc Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM là một giải pháp cần thiết để mỗi cán bộ, đảng viên rèn luyện đạo đức cách mạng. Trong đó, cần chú trọng cụ thể hóa nội dung nêu gương của cán bộ, đảng viên phù hợp với từng cơ quan, đơn vị.

Chỉ còn thời gian ngắn là kết thúc năm 2021, năm có ý nghĩa quan trọng để thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, bà Nguyễn Thị Lệ đề nghị Đảng ủy Khối, cấp ủy cơ sở rà soát lại các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra và tăng tốc hoàn thành nhiệm vụ trong giai đoạn bình thường mới của TP. Trong đó, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM có vai trò quan trọng trong việc tham mưu xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh – chương trình quan trọng mà Đại hội Đảng bộ TPHCM lần XI đã xác định, khẳng định văn hóa chính là nền tảng để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội TP.

“Đề nghị tiếp tục phát huy vai trò hệ thống truyền thông trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế - xã hội, công tác truyền thông phải chủ động, đi trước, thông điệp rõ ràng, nhất quán, cần nói cho dân hiểu, dân thông, dân ủng hộ và thực hiện. Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh, giới thiệu, nhân rộng cách làm hay, điển hình tiên tiến nhằm lấy cái đẹp dẹp cái xấu, lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực…”, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ nói.

Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Hội nghị.
Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Hội nghị.

Nhấn mạnh việc triển khai thực hiện Kết luận số 14-KL/TW ngày 22/9/2021 của Bộ Chính trị về chủ trương “khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá vì lợi ích chung”, bà Nguyễn Thị Lệ cho rằng nội dung này rất mới. Bà Nguyễn Thị Lệ đề nghị Đảng ủy Khối nghiên cứu triển khai thực hiện trên các nguyên tắc: phải chọn người đứng đầu có tài, có tâm, dám làm, dám chịu trách nhiệm, ủng hộ cái mới; thay đổi về đánh giá, xếp loại cán bộ, lấy tư duy đổi mới, có sáng kiến sáng tạo, dám nghĩ, dám làm là một trong những tiêu chí quan trọng. Đặc biệt phải có sự kiểm soát. 

 

Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM triển khai chương trình trao tặng thiết bị học tập trực tuyến cho các em nhỏ chịu tổn thương vì dịch COVID-19.
Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM triển trao tặng thiết bị học tập trực tuyến cho các em nhỏ chịu tổn thương vì dịch COVID-19.

Tính đến ngày 30/9, toàn Đảng bộ Khối có 1.278 cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên nhiễm COVID-19 và 5 trường hợp tử vong. Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã lãnh đạo các đoàn thể Khối nắm bắt thông tin và chăm lo đảng viên, đoàn viên, hội viên gặp khó khăn do dịch COVID-19 tại các cơ sở đảng trực thuộc; hỗ trợ lực lượng tuyến đầu và nhân dân các khu vực cách ly, người dân khó khăn trên địa bàn TP; chăm lo cho lao động nữ đang mang thai, người lao động nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi, đoàn viên, người lao động buộc phải nghỉ việc; thăm hỏi, chăm lo các gia đình có người mất vì nhiễm COVID-19… với tổng số tiền là hơn 17,7 tỷ đồng.

Đảng viên, đoàn viên, hội viên Khối cũng đã tích cực ủng hộ kinh phí, hàng hóa, nhu yếu phẩm cho lực lượng tuyến đầu và người dân khó khăn trên địa bàn TPHCM với tổng số tiền hơn 3,4 tỷ đồng và nhiều hiện vật; vận động hỗ trợ 421 trang thiết bị học tập trực tuyến cho các em thiếu nhi mồ côi cha mẹ do dịch COVID-19, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn…

 

 

Tam Bình

 
TIN MỚI