TPHCM đạt nhiều thành quả to lớn, toàn diện nhờ phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc

12/12/2022 - 22:12

PNO - Đó là phát biểu của ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Chỉ đạo tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết 23-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa IX.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng dẫn đầu Đoàn khảo sát Ban Chỉ đạo Trung ương tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW với Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM
Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng dẫn đầu Đoàn khảo sát Ban Chỉ đạo Trung ương tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM - Ảnh: Minh Khang

Tại buổi làm việc của Đoàn khảo sát Ban Chỉ đạo Trung ương tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW với Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM vào chiều 12/12, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đánh giá, TPHCM đã quán triệt triển khai nhanh Nghị quyết số 23-NQ/TW với hệ thống văn bản khá phong phú, đầy đủ, toàn diện. Cùng với đó, quan tâm động viên, phát huy lòng nhiệt thành cách mạng, tính tích cực xã hội, sự tham gia chủ động và nỗ lực cố gắng vươn lên của người dân ở từng giai cấp, từng giai tầng, từng đối tượng xã hội vào nhiệm vụ xây dựng và phát triển TP.  Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội luôn đi đầu đổi mới, có nhiều mô hình hay trong tập hợp, chăm lo, đại diện cho quyền lợi chính đáng và hợp pháp của nhân dân.

Theo Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng, TPHCM là nơi khởi nguồn rất nhiều phong trào. Trước Nghị quyết số 23-NQ/TW có phong trào xóa đói giảm nghèo, sau đó có phong trào hiến đất mở đường, xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương… TPHCM cũng có nhiều hoạt động làm thắm tình Đảng với dân, thể hiện sự gắn bó mật thiết giữa Đảng với dân, giữa chính quyền với công dân. Càng khó khăn, tinh thần đoàn kết của các tầng lớp nhân dân càng được phát huy. Điển hình như khi TPHCM phải đối diện với đại dịch COVID-19 đầy cam go, căng thẳng, đã cho thấy được tinh thần đoàn kết, chia sẻ, gắn bó, cộng đồng trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân rất rõ, rất mạnh mẽ và chính điều đó giúp TP vượt qua khó khăn.

“Mong muốn của Trung ương với TPHCM không chỉ dừng lại ở việc TPHCM thực hiện tốt các Nghị quyết của Trung ương mà vốn như từ trước, TPHCM vẫn luôn là nơi khởi xướng, hình thành những chủ trương, đường lối chính sách mới hiệu quả, thiết thực, thúc đẩy sự phát triển của đất nước và mang lại lợi ích cho dân ngày càng nhiều hơn” – Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng nhấn mạnh.

Từ việc phát huy được sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, TPHCM đã đạt được những thành quả to lớn, toàn diện
TPHCM có nhiều mô hình hay phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, qua đó đã đạt được nhiều thành quả to lớn, toàn diện

Phát biểu tại buổi làm việc, đề cập vai trò, ý nghĩa của Nghị quyết số 23-NQ/TW, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho rằng, trong quá trình tổng kết Nghị quyết, cần xem xét bối cảnh hiện nay đã khác 20 năm trước, từ công tác lãnh đạo, điều hành đến người dân và doanh nghiệp.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên lưu ý, trong đời sống xã hội, làm sao để những lo lắng, băn khoăn của người dân phải được lắng nghe và tháo gỡ. Xây dựng bộ máy phục vụ nhân dân liêm chính, tận tụy và làm có hiệu quả, để người dân tin yêu mới có thể thành công.

“Khi đội ngũ cán bộ lãnh đạo hết lòng vì nước, vì dân thì đó là ngọn cờ tập hợp tinh thần đoàn kết của người dân, tập hợp cả hệ thống cùng hướng về một phía để mọi người dấn thân, dám nghĩ, dám làm để từ đó nảy ra sáng kiến. Khi có hệ thống trên dưới một lòng quyết tâm thực hiện mục tiêu chung thì các tầng lớp nhân dân sẽ hưởng ứng, sẽ ủng hộ, sẽ đồng tâm hiệp lực. Còn những việc khó khăn vướng mắc do bộ máy chúng ta thì chúng ta tiếp tục đổi mới, chỉnh đốn Đảng cho hiệu quả” – Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nhắn gửi.

Theo báo cáo tóm tắt kết quả 20 năm thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW tại TPHCM, một trong những kết quả nổi bật là các phong trào thi đua đã không ngừng nâng cao chất lượng hiệu quả và lan tỏa đến nhiều lĩnh vực, địa bàn, tạo thành sức mạnh tổng hợp của các phong trào hành động cách mạng, giải quyết các vấn đề dân sinh, dân chủ, dân trí, góp phần xây dựng TP có chất lượng cuộc sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Trung tâm An sinh
Trung tâm An sinh TPHCM đã kịp thời tiếp nhận các ủng hộ và phân phối về cơ sở chăm lo cho người dân trong giai đoạn chống dịch căng thẳng

Đặc biệt, trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, có hơn 194 tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài nước đăng ký tham gia ủng hộ nhiều loại thuốc, vật tư, phương tiện, trang thiết bị y tế trị giá hơn 2.612 tỷ đồng. Trong đó có nhiều máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến kịp thời phục vụ cho công tác điều trị, góp phần ngăn chặn và giảm thiểu tỷ lệ tử vong đối với bệnh nhân nhiễm COVID-19; tiếp nhận ủng hộ hàng hóa với tổng giá trị 364 tỷ đồng; 105 đơn vị đăng ký ủng hộ mua vắc-xin ngừa COVID-19 với số tiền hơn 2.288 tỷ đồng.

Trung tâm An sinh TPHCM đã tiếp nhận hỗ trợ từ các tỉnh thành, các doanh nghiệp và các cá nhân hảo tâm trị giá hơn 139,5 tỷ đồng, đã phân phối về cơ sở để chăm lo cho người nghèo; chuyển 2.245.267 túi an sinh hỗ trợ người dân gặp khó khăn…

Tam Bình

 
TIN MỚI