TPHCM: 1 trường tiểu học lùi giờ vào học đến 8g

05/07/2023 - 10:03

PNO - Để thuận lợi cho phụ huynh đưa đón con và học sinh không phải dậy quá sớm, Trường tiểu học Lê Đình Chinh (quận 11, TPHCM) lùi giờ vào học đến 8g.

Ngày 5/7, ông Văn Nhật Phương - Hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Đình Chinh (quận 11, TPHCM) - cho biết, bắt đầu từ năm học mới sắp đến (2023-2024), nhà trường sẽ áp dụng giờ học buổi sáng bắt đầu từ 8g.

Lịch học mới tạo thuận lợi tối đa cho phụ huynh đưa đón con
Lịch học mới tạo thuận lợi tối đa cho phụ huynh đưa đón con

Trước giờ vào học 15 phút, học sinh sẽ tập trung dưới sân trường, có 10 phút sinh hoạt đầu giờ dưới sân và sau đó sẽ đi lên lớp trong vòng 5 phút.

Tiết học đầu tiên của buổi sáng sẽ bắt đầu từ 8g. Như vậy, mỗi tiết học áp dụng cho bậc tiểu học là 35 phút, học sinh sẽ học 2 tiết, đến 9g15 ra chơi trong vòng 30 phút. Kết thúc tiết học thứ 4 là lúc 11g trưa. Học sinh có 60 phút để nghỉ và ăn trưa.

Học sinh ngủ trưa từ 12g - 13g30, đảm bảo đủ 90 phút cho giấc ngủ của học sinh tiểu học. Sau khi ăn xế (15 phút) và ra chơi (15 phút), các em bắt đầu học tiết 5 lúc 14g. Giờ ra chơi buổi chiều của học sinh chỉ 10 phút, bắt đầu lúc 15g15, kết thúc tiết học thứ 7 và ra về lúc 16g.

Giải thích về lý do điều chỉnh này, ông Văn Nhật Phương cho rằng, người lớn đi làm 8 tiếng mỗi ngày, thì học sinh cũng chỉ phải học đủ 8 tiếng ở trường. Việc học sinh tiểu học phải tập trung sớm ở trường sẽ khiến cho ba mẹ các em vất vả dậy sớm, không đủ thời gian cho con ăn sáng và chuẩn bị ở nhà.

Ngoài ra, nếu thời gian kết thúc giờ học buổi trưa là 10g45 như cũ, với những học sinh không học bán trú, ba mẹ chưa xong việc buổi trưa đã phải đến trường đón con. Như vậy, việc lùi thời gian bắt đầu học buổi sáng từ 8g và kết thúc lúc 11g trưa theo nhà trường là hợp lý.

Theo ông Văn Nhật Phương, nhà trường đã thông báo đến toàn thể phụ huynh về thời gian biểu mới áp dụng cho năm học tới vào buổi họp phụ huynh cuối năm học hồi tháng 4 vừa rồi, và phần lớn phụ huynh đều đồng tình, ủng hộ.

Dù lùi thời gian bắt đầu học buổi sáng trễ 15 phút, nhưng cổng trường luôn mở cửa sớm, có nhân viên bảo vệ túc trực, phụ huynh vẫn có thể đưa học sinh tới trường sớm. Vào buổi chiều, các cô bảo mẫu sẽ vẫn ở lại trường sau 16g để trông coi và trả học sinh an toàn về cho phụ huynh.

Vào tháng 11/2022, Sở GD-ĐT TPHCM đã có văn bản yêu cầu các trường bố trí giờ học buổi sáng của học sinh mầm non và tiểu học không được bắt đầu trước 7g30 sáng hàng ngày.

Minh Linh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI