TP.HCM: Phát hiện trên 800 mẫu thịt nhiễm khuẩn

23/01/2015 - 16:02

PNO - PN - Ngày 22/1, tại hội nghị tổng kết công tác đảm bảo an toàn thực phẩm năm 2014, Chi cục Thú y TP.HCM cho biết, trong năm qua, trên địa bàn TP chưa phát hiện hộ chăn nuôi sử dụng chất kích thích tăng trọng gia súc, gia cầm.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trong năm 2014, Chi cục Thú y TP.HCM đã kiểm tra 38 cơ sở chăn nuôi heo và trên 300 mẫu thịt, gan, thận gia súc, gia cầm ở một số cơ sở giết mổ, chợ truyền thống tại TP. Qua đó, không phát hiện sử dụng các chất tăng trọng trong chăn nuôi.

Tuy nhiên, khi kiểm tra thịt gia súc, gia cầm có nguồn gốc từ các tỉnh đưa về giết mổ tại TP, Chi cục Thú y phát hiện hàm lượng kháng sinh vượt ngưỡng quy định.

Đồng thời, cơ quan này cũng phát hiện trên 800 mẫu thịt trong 3.500 mẫu (tại các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm, điểm kinh doanh, nhà hàng, quán ăn, siêu thị và thịt từ các tỉnh qua trạm kiểm dịch động vật…) bị nhiễm các vi khuẩn Salmonella, E.coli…

Theo thông tin tại hội nghị, một số nguồn nông sản, thực phẩm nhập vào TP tiêu thụ chưa kiểm soát được nguồn gốc, việc sử dụng phụ gia ngoài danh mục cho phép hoặc trong danh mục nhưng vượt quá hàm lượng cho phép vẫn còn xảy ra.

 T.Đ.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI