Tôi để khẩu trang ở đây, ai cần thì ghé lấy

29/02/2020 - 13:31

PNO - “Tôi may khẩu trang cho gia đình và may thêm để tặng cho người lao động khó khăn. Tôi để khẩu trang ở đây, ai cần thì ghé lấy”.

Trong hai ngày vừa qua (từ ngày 27/2 đến nay), ai đi ngang nhà chị Lê Thị Lai - Chi hội phó chi hội Phụ nữ khu phố 4 tại số 88, đường B2, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TPHCM sẽ thấy chị đặt một chiếc bàn với tấm khăn trải bàn màu xanh, trên bàn xếp đầy khẩu trang. Mỗi chiếc khẩu trang được xếp vào một chiếc túi để người dân ai cần thì ghé lấy.

Chị Lai dành thêm thời gian để may khẩu trang vải tặng cho người lao động khó khăn.
Chị Lai dành thêm thời gian buổi tối để may khẩu trang tặng cho ai cần

Với nghề may có sẵn, ngoài việc nhận may hàng gia công, chị tận dụng nguồn vải còn dư và dành thời gian buổi tối để may khẩu trang. Mỗi ngày may được vài ba chục cái, và hiện đã có khoảng 500 cái, để dành tặng cho người dân, người lao động nghèo.

Chị Lai nói: “Khẩu trang y tế đang khan hiếm, con gái tôi phải xếp hàng mà cũng mua được vài cái, nên tôi may khẩu trang cho gia đình và may thêm để tặng ai cần. Tôi để khẩu trang ở đây, ai cần thì ghé lấy”.

Các chị tranh thủ thời gian nhàn rỗi may khẩu trang vải.

Chị em phụ nữ phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú tranh thủ thời gian nhàn rỗi may khẩu trang để tặng bà con nghèo

Cũng với tinh thần sẻ chia cho nhau trong lúc khó khăn, Hội LHPN phường Sơn Kỳ và Chi hội Phụ nữ khu phố 1 đã thành lập tổ tình nguyện may khẩu trang gồm 5 chị. Các chị cùng đi vận động vải từ các cửa hàng về may khẩu trang. Qua 4 ngày vừa vận động vừa cắt may và trao tặng được 250 cái.

Trang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI