Tóc khỏe đẹp hơn với 5 loại mặt nạ tự nhiên tại nhà

07/12/2021 - 06:51

PNO - Mùa lạnh đến cùng với lớp không khí khô dễ khiến da và tóc của chúng ta bị mất đi sức sống.

Trong không khí lễ hội của dịp cuối năm, chúng ta không thể nào tự tin bước ra ngoài với mái tóc khô xơ, thiếu sức sống được. Dù đã sử dụng hàng chục loại kem dưỡng và kem ủ tóc nhưng vẫn chưa thấy hiệu quả? Bạn có thể tìm ra "chân ái" cho mái tóc của mình với một trong những loại mặt nạ dưỡng tóc dưới đây.

01. Mặt nạ dưỡng tóc từ chuối và sữa chua giúp tóc khỏe đẹp Đối với loại mặt nạ này, bạn cần một quả chuối chín, hai thìa sữa chua và một thìa dầu dừa. Nhân tố chính của mặt nạ này là chuối. Loại trái cây tốt này rất tốt cho tóc của bạn vì nó có chứa silica giúp tóc chắc khỏe hơn đồng thời làm dịu da đầu khô và bong tróc bằng cách cung cấp các dưỡng chất. Protein trong sữa chua giúp tóc bạn khỏe mạnh. Hãy thử cách này ít nhất một hoặc hai lần một tuần để có một mái tóc khỏe đẹp với công thức sau. Bước 1: Nghiền chuối chín rồi cho sữa chua và dầu dừa vào. Bước 2: Trộn đều các nguyên liệu để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Bước 3: Đắp mặt nạ lên da đầu và tóc rồi để trong nửa giờ. Bước 4: Sau đó gội sạch tóc bằng nước mát là xong.

Mặt nạ dưỡng tóc từ chuối và sữa chua giúp tóc khỏe đẹp

Đối với loại mặt nạ này, bạn cần 1 quả chuối chín, 2 thìa sữa chua và 1 thìa dầu dừa. Nhân tố chính của mặt nạ này là chuối. Loại trái cây tốt này có chứa silica giúp tóc chắc khỏe hơn đồng thời làm dịu da đầu khô và bong tróc bằng cách cung cấp các dưỡng chất. Protein trong sữa chua giúp tóc bạn khỏe mạnh. Hãy thử cách này ít nhất 1 hoặc 2 lần 1 tuần để có một mái tóc khỏe đẹp với công thức sau.

Bước 1: Nghiền chuối chín rồi cho sữa chua và dầu dừa vào.

Bước 2: Trộn đều các nguyên liệu để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Bước 3: Đắp mặt nạ lên da đầu và tóc rồi để trong nửa giờ.

Bước 4: Sau đó gội sạch tóc bằng nước mát là xong.

02. Mặt nạ dưỡng tóc từ lô hội và hoa dâm bụt cho mái tóc mềm mại và bóng mượt Lấy một thìa gel lô hội, hai thìa sữa chua và hai bông hoa dâm bụt để làm mặt nạ cho tóc. Chúng ta đều biết rằng lô hội rất tốt cho tóc, các vitamin A, C và E trong loại cây này giúp loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn dư thừa trên tóc và làm sạch da đầu đúng cách. Hoa dâm bụt, đúng vậy, bạn không đọc nhầm đâu, loài hoa này sẽ giúp củng cố và phục hồi tóc của bạn, trong khi sữa chua có tác dụng dưỡng ẩm cho sợi tóc. Mặt nạ này sẽ giúp làm cho tóc của bạn dễ vào nếp, mềm và bóng hơn. Dưới đây là cách tự làm mặt nạ dưỡng tóc bằng nha đam và hoa dâm bụt: Bước 1: Trộn và xay nhuyễn gel nha đam và hoa dâm bụt với nhau. Bước 2: Bây giờ, thêm sữa chua vào hỗn hợp này và tạo thành hỗn hợp sền sệt. Bước 3: Đắp mặt nạ ủ tóc lên da đầu và tóc và để trong 20-25 phút. Bước 4: Gội sạch bằng dầu gội.

Mặt nạ dưỡng tóc từ lô hội và hoa dâm bụt cho mái tóc mềm mại và bóng mượt

Lấy 1 thìa gel lô hội, 2 thìa sữa chua và 2 bông hoa dâm bụt để làm mặt nạ cho tóc. Chúng ta đều biết rằng lô hội rất tốt cho tóc, các vitamin A, C và E trong loại cây này giúp loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn dư thừa trên tóc và làm sạch da đầu. Hoa dâm bụt sẽ giúp củng cố và phục hồi tóc của bạn, trong khi sữa chua có tác dụng dưỡng ẩm cho sợi tóc. Mặt nạ này sẽ giúp làm cho tóc của bạn dễ vào nếp, mềm và bóng hơn. Dưới đây là cách tự làm mặt nạ dưỡng tóc bằng nha đam và hoa dâm bụt:

Bước 1: Trộn và xay nhuyễn gel nha đam và hoa dâm bụt với nhau.

Bước 2: Bây giờ, thêm sữa chua vào hỗn hợp này và tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Bước 3: Đắp mặt nạ ủ tóc lên da đầu và tóc và để trong 20-25 phút.

Bước 4: Gội sạch bằng dầu gội.

 03. Mặt nạ bơ và chuối dành cho tóc rụng Lấy một quả bơ chín và chuối, một thìa dầu ô liu và một dầu mầm lúa mì để làm mặt nạ dưỡng tóc này. Trong khi chuối giúp tóc chắc khỏe thì bơ giúp dưỡng ẩm và làm dày tóc. Sự hiện diện của các chất dinh dưỡng như biotin, kali và magiê trong quả bơ giúp tóc bạn bóng mượt hơn và ngăn ngừa rụng tóc. Hãy thử mặt nạ này hai lần một tuần để ngăn tóc rụng. Dưới đây là cách tự làm mặt nạ bơ và chuối tự làm: Bước 1: Nghiền nhuyễn bơ và chuối chín với nhau. Bước 2: Thêm một thìa dầu ô liu và dầu mầm lúa mì vào trộn đều tạo thành hỗn hợp nhuyễn. Bước 3: Massage hỗn hợp này lên tóc và để trong 30 phút. Bước 4: Gội đầu bằng nước mát.

Mặt nạ bơ và chuối dành cho tóc rụng

Lấy 1 quả bơ chín và chuối, 1 thìa dầu ô liu và 1 dầu mầm lúa mì để làm mặt nạ dưỡng tóc này. Trong khi chuối giúp tóc chắc khỏe thì bơ giúp dưỡng ẩm và làm dày tóc. Sự hiện diện của các chất dinh dưỡng như biotin, kali và magiê trong quả bơ giúp tóc bạn bóng mượt hơn và ngăn ngừa rụng tóc. Hãy thử mặt nạ này 2 lần 1 tuần để ngăn tóc rụng. Dưới đây là cách tự làm mặt nạ bơ và chuối tự làm:

Bước 1: Nghiền nhuyễn bơ và chuối chín với nhau.

Bước 2: Thêm 1 thìa dầu ô liu và dầu mầm lúa mì vào trộn đều tạo thành hỗn hợp nhuyễn.

Bước 3: Massage hỗn hợp này lên tóc và để trong 30 phút.

Bước 4: Gội đầu bằng nước mát.

04. Mặt nạ dưỡng tóc từ dừa và trứng dành cho tóc yếu, dễ gãy Bạn cần một quả trứng vừa và một thìa mật ong và dừa. Trứng dùng làm mặt nạ cho tóc không chỉ là câu chuyện bí quyết của những người phụ nữ xưa mà nó thật sự hiệu quả trong việc giúp tóc bạn phục hồi. Giàu vitamin và khoáng chất như vitamin A và E, biotin, kẽm, sắt và folate, trứng có tác dụng làm cho tóc của bạn chắc khỏe và bồng bềnh. Dầu dừa và mật ong nuôi dưỡng tóc của bạn để phục hồi những hư tổn trên tóc của bạn. Dưới đây là cách tự làm mặt nạ dưỡng tóc bằng dừa và trứng: Bước 1: Trộn đều trứng, mật ong và dầu dừa. Bước 2: Xay nhuyễn hỗn hợp các nguyên liệu này. Bước 3: Thoa và massage lên tóc và da đầu của bạn và để nó trong một giờ. Bước 4: Gội đầu như bình thường bằng nước lạnh.

Mặt nạ dưỡng tóc từ dừa và trứng dành cho tóc yếu, dễ gãy

Bạn cần 1 quả trứng vừa và 1 thìa mật ong và dừa. Trứng dùng làm mặt nạ cho tóc không chỉ là bí quyết của những người phụ nữ xưa mà nó thật sự hiệu quả trong việc giúp tóc bạn phục hồi. Giàu vitamin và khoáng chất như vitamin A và E, biotin, kẽm, sắt và folate, trứng có tác dụng làm cho tóc của bạn chắc khỏe và bồng bềnh. Dầu dừa và mật ong nuôi dưỡng tóc của bạn để phục hồi những hư tổn trên tóc của bạn. Dưới đây là cách tự làm mặt nạ dưỡng tóc bằng dừa và trứng:

Bước 1: Trộn đều trứng, mật ong và dầu dừa.

Bước 2: Xay nhuyễn hỗn hợp các nguyên liệu này.

Bước 3: Thoa và massage lên tóc và da đầu của bạn và để nó trong 1 giờ.

Bước 4: Gội đầu như bình thường bằng nước lạnh.

 05. Mặt nạ tóc trị gàu bằng nước chanh, mật ong và hạt methi Đối với loại dưỡng tóc này, bạn cần một thìa nước cốt chanh, một thìa mật ong và khoảng 50 gam hạt cỏ cà ri, hay còn gọi là bột methi. Nước chanh là một cách tự nhiên để loại bỏ gàu, một vấn đề khá phổ biến khi không khí trở nên hnah khô. Mật ong hoạt động như một chất tăng cường cho tóc của bạn, trong khi bột methi dưỡng ẩm cho tóc và xử lý những phần tóc chẻ ngọn một cách tự nhiên. Sử dụng mặt nạ này một hoặc hai lần một tuần để giúp tóc bạn chắc khỏe hơn! Dưới đây là cách tự làm mặt nạ tóc bằng nước chanh, mật ong và hạt methi: Bước 1: Trộn tất cả các nguyên liệu - mật ong, nước cốt chanh và bột methi - tạo thành hỗn hợp nhuyễn. Bước 2: Thoa và massage lên da đầu và tóc. Bước 3: Để nó trên tóc của bạn trong nửa giờ. Bước 4: Gội sạch bằng dầu gội và bạn đã sẵn sàng!

Mặt nạ tóc trị gàu bằng nước chanh, mật ong và hạt methi

Đối với loại dưỡng tóc này, bạn cần 1 thìa nước cốt chanh, 1 thìa mật ong và khoảng 50 gram hạt cỏ cà ri, hay còn gọi là bột methi. Nước chanh là một cách tự nhiên để loại bỏ gàu, một vấn đề khá phổ biến khi không khí trở nên hanh khô. Mật ong hoạt động như một chất tăng cường cho tóc của bạn, trong khi bột methi dưỡng ẩm cho tóc và xử lý những phần tóc chẻ ngọn một cách tự nhiên. Sử dụng mặt nạ này 1 hoặc 2 lần 1 tuần để giúp tóc bạn chắc khỏe hơn! Dưới đây là cách tự làm mặt nạ tóc bằng nước chanh, mật ong và hạt methi:

Bước 1: Trộn tất cả các nguyên liệu - mật ong, nước cốt chanh và bột methi - tạo thành hỗn hợp nhuyễn.

Bước 2: Thoa và massage lên da đầu và tóc.

Bước 3: Để nó trên tóc của bạn trong nửa giờ.

Bước 4: Gội sạch bằng dầu gội và bạn đã sẵn sàng!

Hà Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI