Toàn cảnh dự án đường vành đai 2 trên cao trước ngày thông xe

07/12/2022 - 06:53

PNO - Dự án đường vành đai 2 trên cao cầu Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở dự kiến sẽ hoàn thiện và thông xe vào cuối năm 2022.

Dự án đường Vành đai 2 trên cao, được khởi công từ năm 2018, là một trong những công trình trọng điểm của Thủ đô Hà Nội với tổng mức đầu tư gần 10.000 tỷ đồng, nối liền 3 quận trung tâm Đống Đa, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng.
Dự án đường vành đai 2 trên cao được khởi công từ năm 2018. Đây là một trong những công trình trọng điểm của Hà Nội với tổng mức đầu tư gần 10.000 tỉ đồng, nối liền 3 quận trung tâm là Đống Đa, Thanh Xuân và Hai Bà Trưng.
Dự án xây dựng đường Vành đai 2, đoạn cầu Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở (Hà Nội) gồm tuyến đường bộ trên cao và mở rộng dưới thấp.
Dự án xây dựng đường vành đai 2, đoạn cầu Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở (Hà Nội) gồm tuyến đường bộ trên cao và mở rộng dưới thấp.
Phần đường trên cao từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở có chiều dài hơn 5km (điểm đầu kết nối với cầu Vĩnh Tuy, điểm cuối nối với nút giao Ngã Tư Sở).
Phần đường trên cao từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở có chiều dài hơn 5km (điểm đầu kết nối với cầu Vĩnh Tuy, điểm cuối nối với nút giao Ngã Tư Sở).
Hiện nay, phần lớn hạng mục đã được hoàn thiện. Toàn tuyến đường bộ trên cao đã được trải nhựa bề mặt, lắp đặt hệ thống chiếu sáng, vạch kẻ đường.
Hiện nay, phần lớn hạng mục đã hoàn thiện. Toàn tuyến đường bộ trên cao đã được trải nhựa bề mặt, lắp đặt hệ thống chiếu sáng, vạch kẻ đường.
Hệ thống biển báo đường bộ cũng đã được lắp đặt tại các điểm đầu vào của tuyến đường. Theo đó, đoạn đường trên cao cấm hoàn toàn phương tiện là xe máy, xe gắn máy, xe thô sơ.
Hệ thống biển báo đường bộ cũng đã được lắp đặt tại các điểm đầu vào của tuyến đường. Theo đó, đoạn đường trên cao cấm hoàn toàn xe gắn máy, xe thô sơ.
Nhà thầu sẽ hoàn thành thi công phần đường trên cao và dưới thấp trước ngày 25/12/2022..
Các công nhân đang triển khai một số hạng mục trên cao và dưới thấp như: đấu nối hệ thống dây điện, cống thoát nước, sơn vạch kẻ đường...
Nhà thầu sẽ hoàn thành thi công phần đường trên cao và dưới thấp trước ngày 25/12/2022.
Nhà thầu sẽ hoàn thành thi công phần đường trên cao và dưới thấp trước ngày 25/12/2022.
Trong thời gian thi công, công trình bị gián đoạn nhiều lần do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đến nay, các công việc chính cũng như đảm bảo an toàn giao thông trên cao đang được gấp rút triển khai.
Trong thời gian thi công, công trình bị gián đoạn nhiều lần do dịch COVID-19. Đến nay, các công việc chính cũng như công tác đảm bảo an toàn giao thông trên cao đang được gấp rút triển khai những công đoạn cuối cùng.
Vành đai 2 là cao tốc có lộ trình khép kín, nhiều đoạn tuyến đi trên cao, không chỉ giúp phương tiện tránh được những khu vực ùn tắc, lưu thông với vận tốc cao ngay trong lòng trung tâm đô thị mà còn kết nối giữa các tuyến đường nội - ngoại thành
Vành đai 2 là cao tốc có lộ trình khép kín, nhiều đoạn tuyến đi trên cao, không chỉ giúp phương tiện tránh được những khu vực ùn tắc, lưu thông với vận tốc cao ngay trong lòng trung tâm đô thị mà còn kết nối giữa các tuyến đường nội - ngoại thành.
Sau khi dự án hoàn thành, cầu trên cao và dưới thấp sẽ phân các làn xe lưu thông trên toàn tuyến, giảm được ùn tắc.
Sau khi dự án hoàn thành, cầu trên cao và dưới thấp sẽ phân các làn xe lưu thông trên toàn tuyến, giảm được ùn tắc.
Sau khi đi vào vận hành, đường vành đai 2 giúp kết nối với các tuyến đường vành đai khác, từng bước dần hoàn chỉnh hạ tầng giao thông Thủ đô.
Đường vành đai 2 khi được đưa vào vận hành sẽ giúp kết nối với các tuyến đường vành đai khác, từng bước hoàn chỉnh dần hạ tầng giao thông Thủ đô.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI