Tổ trợ giúp pháp lý miễn phí của Hội: Địa chỉ tin cậy của phụ nữ, trẻ em

06/09/2018 - 07:30

PNO - Đối tượng được miễn phí trong tư vấn, trợ giúp pháp lý tại văn phòng bao gồm công dân nam, nữ và các đối tượng phụ nữ, trẻ em yếu thế nói riêng trên địa bàn TP.HCM.

Chị Nguyễn Thị Hải Vân - ngụ phường 9, quận Phú Nhuận hỏi: “Tôi sinh hoạt ở tổ dân phố nơi có nhiều người ở trọ. Nhiều phụ nữ biết tôi từng làm việc ở cơ quan nhà nước, nay về hưu nên thường xin tư vấn các vấn đề trong cuộc sống. Nhưng với các câu chuyện liên quan sâu đến pháp luật, tôi không đủ khả năng giúp chị em.

Được biết, Hội LHPN TP.HCM có văn phòng trợ giúp pháp lý cho phụ nữ và trẻ em. Xin hỏi địa chỉ văn phòng và lịch trực hàng tuần? Đối tượng nào được miễn phí trong tư vấn, trợ giúp việc khiếu kiện và cử luật sư bảo vệ trước tòa?

Ngoài ra, Hội LHPN TP.HCM có số điện thoại đường dây nóng bảo vệ phụ nữ, trẻ em không? Xin cảm ơn Hội”.

thông tin:

Địa chỉ Tổ trợ giúp pháp lý miễn phí của Hội LHPN thành phố đặt tại trụ sở Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố, số 32 Trần Quốc Thảo, phường 7, quận 3.

To tro giup phap ly mien phi cua Hoi: Dia chi tin cay cua phu nu, tre em
Bên cạnh các ca trực tư vấn miễn phí, với những vụ án xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em nghiêm trọng, thành viên Tổ trợ giúp pháp lý sẵn sàng bàn bạc, thảo luận hướng giúp đỡ các phụ nữ, trẻ em trong vòng tố tụng.

Các chuyên gia của tổ trợ giúp pháp lý trực cả ngày. Trong đó, buổi sáng: từ 8g - 11g (Luật sư Tổ trợ giúp pháp lý miễn phí Thành Hội), buổi chiều: từ 14g - 16g30 (Luật sư của Chi hội Luật sư thuộc Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM).

Đối tượng được miễn phí trong tư vấn, trợ giúp pháp lý tại văn phòng bao gồm công dân nam, nữ và các đối tượng phụ nữ, trẻ em yếu thế nói riêng trên địa bàn TP.HCM.

Riêng việc khiếu kiện và cử luật sư bảo vệ trước tòa thì tùy đối tượng, chị có thể gặp trực tiếp luật sư của Tổ trợ giúp pháp lý để được tư vấn cụ thể.

To tro giup phap ly mien phi cua Hoi: Dia chi tin cay cua phu nu, tre em
Từ thực tiễn trợ giúp pháp lý, các luật gia, luật sư của Tổ đã ghi nhận được các vấn đề, kẽ hở pháp luật, làm cơ sở kiến nghị, đề xuất trong những lần góp ý, sửa đổi bổ sung các bộ luật trên cơ sở giới.

Ngoài ra, khi có nhu cầu được tư vấn, hỗ trợ hoặc giải đáp thắc mắc, chị em  có thể liên hệ Tổ tư vấn, trợ giúp pháp lý miễn phí qua số điện thoại (028)39.330.078; (028)62.915.393 hoặc đường dây nóng 18009069 của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Thành phố để được luật sư tư vấn, hướng dẫn kịp thời.

Ngoài ra, các chị còn có thể cầu cứu Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em qua số điện thoại 111.

Cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của chị Hải Vân với chị em phụ nữ, mong chị tiếp tục đồng hành cùng Hội trong việc trợ giúp những mảnh đời khó khăn, bất hạnh; giúp phụ nữ thực hiện quyền bình đẳng của mình trong cuộc sống và trước pháp luật.

Hạnh Chi (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI