Tiếp sức học trò nghèo

23/05/2020 - 18:46

PNO - Mỗi suất học bổng từ 1,5 triệu đồng đến 6 triệu đồng tùy cấp học, tuy không nhiều nhưng là cả tấm lòng của các dì, các chị.

Ngày 22/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 7 đã tổ chức trao học bổng Nguyễn Thị Minh Khai năm học 2019-2020 cho con em gia đình hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn trên địa bàn quận.

Trong 19 suất học bổng, có 6 em học sinh cấp I, 6 em học sinh cấp II; 4 em học sinh cấp III và 3 em là sinh viên các trường cao đẳng, đại học. Tổng kinh phí chăm lo học bổng cho các em là 51.000.000 đồng do Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 7 vận động từ các Mạnh Thường Quân.

19 suất học bổng với giá trị từ 1,5 - 6 triệu đồng/suất tùy vào cấp học, tuy không phải nhiều nhưng là cả tấm lòng từ các cán bộ Hội và những nhà hảo tâm.

Được biết, từ khi thành lập quỹ học bổng Nguyễn Thị Minh Khai, hàng ngàn học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở quận 7 đã được nâng bước tới trường.

Để hỗ trợ được nhiều hơn những tấm gương vượt khó, quỹ học bổng không chỉ xây dựng ở cấp quận mà các phường đều lập quỹ, thậm chí các khu phố cũng lập quỹ. Đây chính là một trong những phương thức góp phần giúp các gia đình khó khăn đầu tư cho tương lai, giảm nghèo hiệu quả.

Hảo Lê

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI