Tiệm cắt tóc lưu động miễn phí độc đáo ở Sài Gòn

13/05/2020 - 10:44

PNO - Sau khi phục vụ người dân ở TPHCM, chiếc xe tải nhỏ được trang bị như một tiệm cắt tóc hiện đại sẽ đi khắp các tỉnh thành trong nước.

Một tiệm cắt tóc lưu động vừa xuất hiện ở khu vực quận Gò Vấp - TPHCM khiến ai nhìn thấy cũng ngạc nhiên, thích thú. Đó là một chiếc xe tải nhỏ, được trang bị đầy đủ dụng cụ như một tiệm cắt tóc hiện đại, có cả máy điều hòa, có thể phục vụ một lúc hai người. Điều đặc biệt nữa là nguồn năng lượng dùng cho tiệm cắt tóc di động này được lấy từ tấm pin năng lượng mặt trời lắp ở mui xe.

Chiếc xe lưu động cắt tóc miễn phí xuất hiện ở chung cư Khang Gia, quận Gò Vấp, TPHCM vào chiều 12/3.
Chiếc xe lưu động cắt tóc miễn phí xuất hiện ở chung cư Khang Gia, quận Gò Vấp, TPHCM vào chiều 12/5

Chị Nguyễn Thị Hằng, chủ nhân chiếc xe cho biết, từ lâu chị đã có ý tưởng cắt tóc miễn phí cho mọi người, nhưng nếu thực hiện trên vỉa hè dễ gây mất vệ sinh. Vì thế chị đã thiết kế chiếc xe lưu động để đảm bảo hoạt động cắt tóc miễn phí không ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Thời gian lên ý tưởng, thiết kế và thực hiện tiệm cắt tóc di động từ chiếc xe tải mất khoảng một năm, chi phí hơn một tỷ đồng.

“Tất cả mọi người đến đây cắt tóc đều được miễn phí. Tuy nhiên, người nào khá giả muốn ủng hộ chương trình từ thiện thì có thể bỏ tiền vào thùng quyên góp trên xe. Tất cả số tiền của mọi người ủng hộ sẽ được trao tận tay cho các bệnh nhân nghèo”, chị Hằng chia sẻ thêm.

Sự xuất hiện của chiếc xe cắt tóc lưu động ở khu vực quận Gò Vấp, TPHCM làm nhiều người thích thú.
Sự xuất hiện của chiếc xe cắt tóc lưu động ở khu vực quận Gò Vấp, TPHCM làm nhiều người tò mò, trẻ em lại càng thích thú. 

 

Khách đến cắt tóc miễn phí và chụp hình làm kỷ niệm
Bên trong thùng xe được thiết kế hai ghế ngồi cắt, tất cả bộ phận thùng xe được thiết kế lại

Khách cắt tóc với giá không đồng, nếu ai có điều khiện muốn ủng hộ để làm từ thiện thì có thùng quyên góp tại góc xe

Chị Nguyễn Thị Hằng - chủ nhân của tiệm cắt tóc lưu động

Trên trần xe được thiết kế tấm pin năng lượng mặt trời để cung cấp điện cho toàn bộ xe khi hoạt động

Anh Lâm Thanh Vũ, sống ở Bình Dương, thấy mô hình cắt tóc lưu động quá lạ nên ghé vào để trải nghiệm. Anh cho biết rất thích thú với mô hình này, vào đây cảm giác rất thoải mái, nhân viên rất nhiệt tình.

Theo chị Hằng, chiếc xe cắt tóc lưu động sẽ thực hiện một hành trình dài, khắp cả nước để cắt tóc miễn phí và gây quỹ từ thiện “10.000 nụ cười”. Mỗi người đến cắt tóc sẽ không trả tiền cho thợ cắt mà thay vào đó là nở nụ cười tươi để lưu lại khoảnh khắc đó cùng lan toả thông điệp yêu thương, nhân ái.

“Trước mắt, chiếc xe cắt tóc di động sẽ phục vụ người dân ở Gò Vấp, rồi đi khắp các quận huyện tại TPHCM. Sau đó chúng tôi mới đi đến các tỉnh thành khác", chủ nhân chiếc xe cho biết thêm.

Bài, ảnh: Minh Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI