Tiệm cắt tóc cũng lao đao dịch COVID-19

01/03/2020 - 07:28

PNO - Chỉ 130 tiệm hớt tóc trên tổng số 20.000 cửa hàng được phép hoạt động trở lại tại Bắc Kinh (Trung Quốc) giữa mùa dịch COVID-19.

Tại Trung Quốc, trong đợt bùng phát dịch bệnh, hầu hết các tiệm cắt tóc đều tạm thời đóng cửa, tránh các cuộc tụ họp nơi công cộng theo khuyến cáo của chính phủ. Điều này khiến không chỉ thợ cắt tóc mà người dân có nhu cầu làm đẹp hay muốn cắt tỉa mái tóc dài cũng gặp không ít khó khăn.

Các quy định nghiêm ngặt về phòng chống dịch tại các tiệm tóc ít ỏi hoạt động giữa màu dịch.
Những quy định nghiêm ngặt về phòng chống dịch tại các tiệm cắt tóc.

Theo SCMP, chỉ 130 tiệm cắt tóc ở Bắc Kinh được phép hoạt động trở lại vào đầu tuần này. Một con số khiêm tốn so với khoảng 20.000 tiệm đã hoạt động trước khi COVID-19 bùng phát.

Tuy được phép hoạt động, song cả thợ làm tóc và khách hàng phải tuân thủ quy tắc phòng và ngừa dịch theo quy định. Theo đó, khách hàng phải duy trì khoảng cách an toàn với thợ, buộc phải sắp xếp lịch hẹn trước khi đến cùng nhiều quy định nghiêm ngặt khác. Ngược lại, các nhân viên phải gọi điện xác nhận những vị khách đã đặt chỗ, hỏi họ có các triệu chứng ho hay sốt không, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe giữa mùa dịch.

Cả thợ cắt tóc và khách hàng đều đeo khẩu trang nhằm tránh lây nhiễm bệnh.
Cả thợ cắt tóc và khách hàng đều đeo khẩu trang cẩn thận tránh lây nhiễm bệnh.

Anh Fu Jun, chủ JF Pro Salon cho biết: “Bây giờ, chúng tôi cố gắng gội đầu nhanh hơn và hủy bỏ các gói dịch vụ không cần thiết để giảm bớt thời gian tiếp xúc với khách hàng. Khi khách hàng đến cửa tiệm, chúng tôi sẽ khử trùng tay và đế giày của họ. Đây chính là những biện pháp mà chúng tôi thực hiện để đảm bảo an toàn cho bản thân”.

Ngoài ra, anh Fu Jun cũng chia sẻ thêm chỉ khoảng 40% nhân viên của cửa tiệm đi làm trở lại, vì một số trường hợp đang ở trong khu cách ly khi từ vùng quê trở lại Bắc Kinh và một số không thể quay lại do dịch vụ vận tải nhiều nơi bị đình chỉ.

Chỉ 130 trong số 20.000 tiệm cắt tóc ở Bắc Kinh hoạt động trở lại.
Chỉ 130 trong số 20.000 tiệm cắt tóc ở Bắc Kinh hoạt động trở lại.

Những ngày gần đây, số trường hợp tử vong và ca nhiễm mới COVID-19 tại Trung Quốc đại lục giảm mạnh, đây được xem là tín hiệu đáng mừng cho thấy dịch bệnh đang dần được khống chế ở quốc gia này.

Chung Thu Hương (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI