Thực phẩm giảm cân thầm lặng

12/01/2015 - 08:21

PNO - PNO - Bạn đang nỗ lực để giảm cân? Ngoài việc tập thể dục và áp dụng một chế độ dinh dưỡng khoa học, bạn hãy thử bổ sung thêm một vài thực phẩm dưới đây vì chúng được ví như những "chiến sĩ" giúp giảm cân một cách...

edf40wrjww2tblPage:Content

Thuc pham giam can tham lang 

1. Nấm

Khoa học chứng minh rằng khi ăn những món được chế biến từ nấm, chúng ta sẽ cảm thấy no như ăn thịt bò, vì trong nấm cũng chứa calo và chất béo, nhưng với hàm lượng ít hơn.

Thuc pham giam can tham lang

2. Trứng

Một nghiên cứu cho rằng, khi ăn điểm tâm sáng với món trứng, bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn gấp hai lần so với ăn bánh mì với cùng một hàm lượng calo.

Thuc pham giam can tham lang

3. Táo

Một quả táo trung bình chỉ chứa 95 calo, nhưng có tới 4g chất xơ. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng bổ sung hàm lượng chất xơ có thể giúp bạn chống béo phì và giảm cân hiệu quả.

Thuc pham giam can tham lang

4. Ớt

Ăn những món ăn nhẹ có ớt trước khi dùng bữa chính khoảng 30 phút, giúp chúng ta cảm thấy ít đói hơn và sẽ ăn ít hơn 10%.

 Thuc pham giam can tham lang

5. Hạnh nhân

Chất béo có trong hạt hạnh nhân có thể cản trở hóc-môn gây ra cảm giác đói bụng, khiến bạn cảm thấy no lâu hơn.

Thuc pham giam can tham lang 

6. Bột yến mạch

Ăn sáng bằng những thực phẩm có chứa carbon hydrat chậm hòa tan như bột yến mạch hoặc ngũ cốc nguyên cám 3 giờ trước khi tập thể dục có thể giúp bạn đốt cháy mỡ nhiều hơn. Carbon hydrat chậm hòa tan không làm tăng hàm lượng đường trong máu như những loại carbon hydrat khác có trong bánh mì.

Ngoài ra, với hàm lượng thấp insulin, bột yến mạch không làm tích tụ mỡ mà còn giúp đốt cháy mỡ thừa.

 Thuc pham giam can tham lang

MAI ANH

Theo eatingwell

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI