Thực hư một trường học ở Hà Nội cho học sinh đi ngoại khóa ở Hải Dương chậm trễ khai báo y tế

30/01/2021 - 19:32

PNO - Khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp thì mới đây có thông tin Trường THPT Trần Hưng Đạo (quận Hà Đông, Hà Nội) đã tổ chức cho học sinh toàn trường đi tham quan ngoại khóa, trong đó học sinh khối 12 đi tham quan tại TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương nhưng về không kịp thời khai báo y tế.

Thông tin này khiến nhiều người lo lắng. 

Liên quan đến sự việc, bà Cấn Thị Việt Hà - Chủ tịch UBND quận Hà Đông (Hà Nội) - cho biết khoảng 20 giờ ngày 29/1, UBND quận Hà Đông nhận được thông tin Trường THPT Trần Hưng Đạo tổ chức cho học sinh khối 12 đi tham quan tại Hải Dương ngày 14/1 nhưng chậm trễ khai báo y tế.

Đoàn đi gồm 533 học sinh (trên tổng số 562 học sinh), 18 giáo viên, 29 phụ huynh, 14 lái xe và 14 hướng dẫn viên thuộc Công ty Việt Trung Travel. Sau khi đi tham quan về, học sinh và giáo viên đến trường học bình thường, chưa phát hiện biểu hiện ho, sốt...

Tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ lớp học sau khi hơn 500 học sinh, giáo viên đi ngoại khóa từ vùng dịch Hải Dương về
Phun khử khuẩn toàn bộ lớp học sau khi hơn 500 học sinh, giáo viên đi ngoại khóa từ vùng dịch Hải Dương về

“Trung tâm y tế quận phối hợp với CDC Hà Nội, lập kế hoạch, triển khai lấy mẫu xét nghiệm trong sáng 30/1 đối với toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh thuộc diện phải lấy mẫu xét nghiệm theo chỉ đạo của Sở Y tế, đồng thời hướng dẫn cách ly, theo dõi sức khỏe cho đến khi có kết quả xét nghiệm.

Thông báo đến Công ty Việt Trung Travel để triển khai việc khai báo y với cơ quan y tế địa phương.

Tổ chức vệ sinh khử khuẩn toàn bộ khu vực nhà trường và xung quanh ngay trong đêm 29/1, tiếp tục khử khuẩn vào những ngày tiếp theo.

Đồng thời, thông báo đến những người có liên quan tự theo dõi sức khỏe, báo ngay đến trạm y tế phường khi có những biểu hiện ho, sốt, để có biện pháp xử lý kịp thời”, bà Hà cho hay.

Hiện nay, cơ quan y tế chưa có kết quả xét nghiệm COVID-19 đối với học sinh, giáo viên và những người liên quan đến chuyến tham quan của Trường THPT Trần Hưng Đạo.

Trước đó, ngày 29/1, Sở GD-ĐT Hà Nội có công văn yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

 

Trong thời gian này, các trường không tổ chức các hoạt động, sự kiện tập trung đông người, tạm dừng các hoạt động tham quan, ngoại khóa, trải nghiệm sáng tạo cho học sinh.

Ngoài ra, các đơn vị cần phối hợp chặt chẽ với ngành y tế tại địa phương để thực hiện hiệu quả các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, kịp thời phát hiện các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc nghi ngờ mắc COVID-19 trong trường học, báo cáo ngay với cơ quan y tế địa phương và thực hiện theo hướng dẫn.

"Các trường cần rà soát, lập danh sách cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh có lịch sử đi, đến từ vùng có dịch (như Quảng Ninh, Hải Dương...) từ ngày 14/1 đến nay, nếu có trường hợp tiếp xúc gần với các ca F0, F1, F2 phải chủ động khai báo y tế, xét nghiệm và cách ly theo hướng dẫn của cơ quan y tế tại địa phương, đồng thời gửi danh sách những trường hợp nêu trên và báo cáo các biện pháp nhà trường đã thực hiện", Sở GD-ĐT Hà Nội chỉ đạo.

Đại Minh

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI