Thủ khoa thi tốt nghiệp THPT TPHCM nhận học bổng toàn phần 4 năm đại học

20/08/2022 - 08:56

PNO - Trần Đoàn Minh Thuỳ - thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại TPHCM bài thi khoa học tự nhiên vừa được trao học bổng toàn phần 4 năm đại học.

Trần Đoàn Minh Thùy là một trong 3 học sinh xuất sắc nhất đã được Trường Quốc tế Á Châu vinh danh trong lễ tốt nghiệp của 400 học sinh hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông tại trường và đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp năm 2022.

Trần Đoàn Minh Thùy- thủ khoa thi tốt nghiệp THPT tại TPHCM xuất sắc nhận học bổng
Trần Đoàn Minh Thuỳ - thủ khoa thi tốt nghiệp THPT tại TPHCM xuất sắc nhận học bổng toàn phần 4 năm học đại học


Năm học 2021-2022, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT của trường đạt 100%. Trong số đó, có 3 học sinh đạt thành tích nổi bật đó là Trần Đoàn Minh Thùy, với tổng điểm thi tốt nghiệp THPT là 54, điểm trong bài thi khoa học tự nhiên, đạt 587 điểm TOEFL iPT; Hồ Đoàn Thanh Vân, đạt 52,85 điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT và đạt IELTS 7,5; Nguyễn Hoàng Khánh Đoan đạt 52,79 điểm thi tốt nghiệp THPT và IELTS đạt 7,0.
Riêng Trần Đoàn Minh Thùy còn đạt 1.013 điểm trong kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TPHCM. Bên cạnh đó, trong suốt 12 năm học tại trường, Minh Thùy luôn giữ vững danh hiệu học sinh giỏi, đạt Huy chương vàng Olympic môn hóa học năm lớp 11 và giải nhì kỳ thi học sinh giỏi cấp TP môn sinh học năm lớp 12…
Chia sẻ tại lễ tốt nghiệp, Trần Đoàn Minh Thùy xúc động cho biết, năm học vừa qua chúng em đã vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT, vượt qua khó khăn lớn nhất đó là đại dịch COVID-19. Kể từ giây phút này, chúng em sẽ đi trên những con đường mới, gặp những người bạn mới và cả những khó khăn mới cũng đang chờ đợi ở phía trước.

3 học sinh xuất sắc nhất vinh danh trong lễ tốt nghiệp
3 học sinh xuất sắc nhất vinh danh trong lễ tốt nghiệp được trao học bổng toàn phần 4 năm học đại học


"Dù mai sau có gặp khó khăn gì trên bước đường đời, em sẽ không đánh mất hy vọng và luôn vững bước trên con đường đã chọn. Và em không thể quên nơi khởi đầu những năm tháng học trò với những khoảng thời gian hạnh phúc, vô tư và hồn nhiên như thế. Tạm biệt thầy cô và mái trường hôm nay, chúng em xin hứa sẽ tiếp tục học tập, phấn đấu thật tốt, yêu thương thật nhiều, xứng đáng với truyền thống của trường, với niềm tin mà cha mẹ và thầy cô trao gửi", Minh Thùy bày tỏ. 
Được biết, 3 học sinh xuất sắc nhất trong lễ tốt nghiệp đã được Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn (SIU) trao tặng 3 suất học bổng toàn phần 4 năm học bậc đại học. Ngoài ra, SIU cũng trao tặng học bổng trị giá 50% học phí 4 năm học bậc đại học cho học sinh có thành tích xuất sắc trong hoạt động phong trào, CLB là Hoàng Hồng Hải An và Lại Thiên Trí.

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI