Mới vào mùa, bánh Trung thu đã giảm giá

28/08/2013 - 10:08

PNO - PN - Hiện nay, trên các góc đường của TP.HCM đã rực rỡ màu đỏ vàng của các sạp bánh Trung thu với nhiều thương hiệu, từ cao cấp đến trung bình. Theo nhận định của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu, kinh tế khó khăn...

edf40wrjww2tblPage:Content

Moi vao mua, banh Trung thu da giam gia

Ảnh minh họa: internet

Điều đáng nói là mùa Trung thu mới khởi động, nhưng đã có nhiều chương trình ưu đãi giảm giá lớn. Tại các hệ thống siêu thị Citimart ở các tỉnh thành phía Nam, từ 16/8 - 12/9 khách hàng có thẻ thành viên sẽ được tặng phiếu giảm giá 30% khi mua các bánh Trung thu thương hiệu ABC và thương hiệu Anh Hòa. Khách hàng chưa có thẻ thành viên với hóa đơn mua sắm từ 300.000đ sẽ được tặng phiếu giảm giá. Phía siêu thị Citimart cho rằng, sở dĩ giá giảm mạnh là do nhà cung cấp chiết khấu đến 30% nên siêu thị trích phần lợi nhuận của mình để khuyến mãi. Tương tự, hệ thống siêu thị BigC cũng đang giảm giá đến 30% các loại bánh Trung thu của cả thương hiệu nhỏ và lớn. Khi mua hộp thứ hai, giá giảm đến 50% như nhãn hiệu Đồng Khánh (hộp bánh chỉ còn 137.000đ), Thành Long… BigC cho rằng, đây là sự hợp tác giữa các thương hiệu để bán hàng.

Hiện các nhà sản xuất đưa ra mức chiết khấu trung bình khoảng 10% cho khách, nếu số lượng cao hơn, mức chiết khấu từ 25%-30%. Các thương hiệu bánh cao cấp của các khách sạn cũng ưu đãi giá lên đến 20-25% cho mọi đối tượng khách hàng. Vì sao bánh Trung thu mới vào mùa đã giảm mạnh như thế? Theo tiết lộ của một doanh nghiệp sản xuất bánh lớn, ngoại trừ chi phí cho thương hiệu, người tiêu dùng khó biết được giá trị thật của bánh Trung thu. Thực tế, chi phí nguyên liệu bánh chỉ chiếm khoảng 25% giá bán, còn lại là những chi phí khác. Vì thế khi giảm giá, hay chiết khấu cao thì vẫn ở mức “hời”.

Trong khi đó, cũng không ít thương hiệu cho rằng doanh nghiệp không hề khuyến mãi lớn. Ông Nguyễn Xuân Luân, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Kinh Đô cho rằng, sản phẩm bánh Trung thu Kinh Đô hiện vẫn được bán đúng giá niêm yết. Doanh nghiệp này hoàn toàn không có chủ trương “đại hạ giá” cũng như không có chính sách nào cho người bán lẻ thực hiện “đại hạ giá”, “giảm 50%” hay “mua một tặng một”.

 Mỹ Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI