Gần 2.000 hội viên, phụ nữ thành phố tham dự lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ

06/03/2022 - 13:18

PNO - Sáng ngày 6/3, Hội LHPN TP.HCM tổ chức kỷ niệm 1982 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 112 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Chương trình có sự tham dự của các lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo TPHCM, lãnh đạo Hội LHPN thành phố các thời kỳ và gần 2.000 cán bộ, hội viên, phụ nữ thành phố.

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN thành phố - khẳng định, đây là dịp để khẳng định vị trí, vai trò, trách nhiệm của người phụ nữ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chương trình thu hút gần 2.000 hội viên phụ nữ thành phố tham dự
Chương trình thu hút gần 2.000 hội viên phụ nữ thành phố tham dự

Bà Phượng Trân cho biết, Hội LHPN thành phố đang khẩn trương triển khai thực hiện nhiều hoạt động, công trình thiết thực, đó là Đề án khởi nghiệp, sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế với nguồn vốn 100 tỷ đồng được UBND thành phố ủy thác; là phong trào “Mỗi gia đình hội viên phụ nữ một cây xanh”, “Mỗi cơ sở Hội một công trình cây xanh” để cùng với phụ nữ cả nước thực hiện mục tiêu 1 tỷ cây xanh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. 

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Lệ - Chủ tịch HĐND thành phố - yêu cầu Hội LHPN các cấp phát huy hơn nữa vai trò đại diện bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho phụ nữ và trẻ em; tiếp tục là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với các tầng lớp phụ nữ nhằm củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, linh hoạt chuyển đổi phương thức hoạt động, đa dạng hóa các loại hình tập hợp phụ nữ, nhất là phụ nữ đặc thù, tăng cường tính liên hiệp của tổ chức Hội để thu hút, tập hợp phụ nữ các giới.

Tại sự kiện, hai tập thể của Hội LHPN thành phố là Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế và Văn phòng Thành Hội đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng vì sự năng động, sáng tạo trong các nhiệm vụ chuyên môn, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố, đất nước trong suốt 5 năm qua.

Bà Đỗ Thị Thu Thảo - Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam (áo dài đỏ) và Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Thị lệ (áo dài vàng) trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế và Văn phòng Hội LHPN Thành phố
Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế và Văn phòng Hội LHPN Thành phố nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Trong sự kiện này, Hội LHPN thành phố đã trao bằng khen và 200 triệu đồng cho đội tuyển bóng đá nữ TPHCM với những đóng góp đáng ghi nhận khi cùng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đoạt suất chính thức tham dự vòng chung kết World Cup 2023. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam tham dự đấu trường đỉnh cao này. Trong đội hình đó, đội bóng đá nữ TPHCM góp mặt khá đông với hai HLV Kim Chi, Kim Hồng và 9 tuyển thủ.

Gần 2.000 hội viên, phụ nữ cũng đã tham gia diễu hành áo dài qua các điểm tham quan, du lịch nổi tiếng của thành phố bằng các phương tiện xe đạp, xe buýt 2 tầng, tuyến buýt trên sông Sài Gòn…

Các Huấn luyện viên, tuyển thủ đội bóng đá nữ TP. HCM nhận bằng khen và 200 triệu đồng do Hội LHPN Thành phố trao tặng
Trao bằng khen và 200 triệu đồng cho các HLV và tuyển thủ đội bóng đá nữ TPHCM
Gần 2.000 phụ nữ thành phố xuống đường diễu hành áo dài chào mừng 8/3 và hưởng ứng Lễ hội áo dài Thành phố
Gần 2.000 phụ nữ thành phố xuống đường diễu hành áo dài chào mừng 8/3 và hưởng ứng Lễ hội áo dài 
Diễu hành áo dài bằng xe đạp
Diễu hành áo dài bằng xe đạp
Diễu hành áo dài bằng xe buýt 2 tầng
Diễu hành áo dài bằng xe buýt 2 tầng

Thu Lê

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI