Thành lập Ban vận động quỹ hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS và trẻ OVC

27/03/2014 - 23:40

PNO - PNO - Sáng 27/3, Hội Phòng chống HIV/AIDS TP.HCM đã công bố thành lập ban vận động Quỹ hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS và trẻ OVC (trẻ chịu ảnh hưởng của HIV/AIDS) do Thượng tọa Thích Quảng Thiện (Phó trưởng khoa Công tác xã hội, Học...

edf40wrjww2tblPage:Content

Đây được xem là hành động cấp thiết trong tình hình nguồn viện trợ quốc tế về phòng chống HIV/AIDS dành cho Việt Nam đang giảm mạnh. Theo đó, từ năm 2013, mỗi năm nguồn viện trợ này sẽ giảm 20%. Ông Trần Thịnh - Phó chánh văn phòng Ủy ban Phòng chống AIDS TP.HCM cho biết: “Nếu không kịp thời gây quỹ cho hoạt động phòng chống HIV/AIDS, nguy cơ quay lại của đại dịch này sẽ rất cao”.

Hoạt động phòng chống HIV/AIDS thời gian qua của cả nước nói chung và TP.HCM nói riêng đã có những bước tiến khá mạnh. Số người bị nhiễm cũng như số người bị chết do HIV trong những năm gần đây đã giảm nhanh. Theo thống kê tại TP.HCM, vào năm 2007, số người nhiễm mới HIV/AIDS là 10.505 người, trong khi đó, năm 2012 đã giảm xuống chỉ còn gần 2.500 người. Số người tử vong do HIV cũng giảm xuống bốn lần.

Theo Ủy ban Phòng chống AIDS TP.HCM, sẽ tăng mỗi năm khoảng 30% số kinh phí đang sử dụng hiện nay. Đồng thời Cục Phòng chống HIV/AIDS đang đẩy nhanh xã hội hóa điều trị HIV/AIDS, đề xuất đưa điều trị HIV/AIDS vào bảo hiểm y tế.

Đình Thắng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI