Thăm các cơ sở Phật giáo, tặng quà cho chị em người Khmer và phụ nữ khuyết tật

14/04/2022 - 19:01

PNO - Ngày 14/4, Hội LHPN TPHCM và các quận đã thăm các cơ sở Phật giáo, tặng quà cho chị em người Khmer và phụ nữ khuyết tật.

* Chiều ngày 14/4, bà Trịnh Thị Thanh - Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm các cơ sở Phật giáo, chúc mừng Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer năm 2022.

Chị Trịnh Thị Thanh - Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM đến thăm các cơ sở Phật giáo, chúc mừng Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer
Bà Trịnh Thị Thanh - Phó chủ tịch Hội LHPN TPHCM (thứ 2 từ phải qua) đến thăm các cơ sở Phật giáo và chúc Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer

Đoàn đã đến thăm và chúc mừng Tết cổ truyền Hòa thượng Danh Lung - Ủy viên Ban Thư ký Hội đồng trị sự, Phó Văn phòng 2 Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ủy viên Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thành phố, trụ trì chùa Candarasĩ, các sư tại chùa Candarasĩ (Q.3) và chùa Pothivong (Q.Tân Bình).

Đoàn Hội LHPN TPHCM đã đến thăm Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng Sơn Thị Kỷ
Hội LHPN TPHCM đã đến thăm Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng Sơn Thị Kỷ

Dịp này, Đoàn Hội LHPN TPHCM đã đến thăm Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng Sơn Thị Kỷ, dân tộc Khmer, có người con trai duy nhất đã hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Mẹ Kỷ hiện sống một mình với sự chăm sóc của chính quyền địa phương và bà con hàng xóm.

Cùng ngày, tại chùa Candarasĩ, Hội LHPN Q.3 cũng đã phối hợp với các đơn vị trao quà cho đồng bào dân tộc Khmer.

Hội LHPN quận 3 tặng quà cho hội viên phụ nữ dân tộc khmer\
Hội LHPN quận 3 tặng quà cho hội viên phụ nữ dân tộc khmer

Ban tổ chức đã trao 25 phần quà Tết, mỗi phần trị giá 500.000 đồng, cho các hộ dân tộc Khmer khó khăn trên địa bàn.

* Kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4, Hội LHPN Q.10 vừa phối hợp với Ủy ban MTTQ quận tổ chức giao lưu với ba gương mặt khuyết tật vượt khó. 

Hội LHPN tổ chức chương trình giao lưu phụ nữ khuyết tật với chủ đề 'Vầng trăng không cô đơn.
Hội LHPN tổ chức chương trình giao lưu phụ nữ khuyết tật 

Đây là những phụ nữ khuyết tật đã nỗ lực vượt khó, vươn lên trong cuộc sống, có nhiều đóng góp cho xã hội. Hội LHPN và Hội Người mù quận đã ký kết liên tịch chương trình phối hợp giai đoạn 2022 - 2026 về công tác trợ giúp người khuyết tật, tạo điều kiện để người khuyết tật tiếp cận và tham gia đầy đủ các hoạt động xã hội.

Hội LHPN quận 10 tặng quà cho phụ nữ khuyết tật
Hội LHPN quận 10 tặng quà cho phụ nữ khuyết tật

Hội LHPN quận đã tặng 42 phần quà và 8 xe lăn cho phụ nữ khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, 10 phần quà cho Hội Người mù quận.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI