'Tết kém vui nếu không làm đẹp'

11/01/2019 - 10:13

PNO - Trong khi người trẻ chọn dịch vụ làm đẹp hiện đại, nhiều người vẫn yêu thích cửa hàng truyền thống.

Với các nàng yêu thích làm đẹp, trăn trở nhất trong thời gian cận tết Nguyên đán là nên đến tiệm cắt kiểu tóc mới, nhuộm màu tóc lạ lạ, uốn mái tóc xoăn hay duỗi thẳng tóc đón xuân? Lời khuyên dành cho chị em là hãy mạnh dạn thay đổi, làm mới mình. Khi tinh thần được phấn chấn, năng lượng tích cực sẽ giúp bạn có một năm thuận lợi và nhiều điều may mắn hơn. 

Không khí tại các tiệm làm đẹp trong vài ngày qua bắt đầu có sự thay đổi rõ rệt, đặc biệt là lượng khách. Ngày thường, tiệm chỉ đông đúc vào cuối tuần, hiện tại khách hàng ngồi xếp hàng chờ đến lượt đông đúc cả trong tuần.

'Tet kem vui neu khong lam dep'
Phái đẹp làm nail tại hẻm nail quận 1, TP.HCM. Ảnh: Minh Thanh

Các cửa hàng làm đẹp hiện nay đã dần dần nâng tầm chất lượng dịch vụ và tay nghề hơn xưa. Hiện tại, nhiều loại hình dịch vụ chuyên nghiệp nhỏ, phục vụ nhiều đối tượng khách ở nhiều độ tuổi khác nhau: chuyên làm nail, chuyên cắt tóc, chuyên nối mi, chuyên massage - tẩy tế bào chết... 

Linh Đan (nhân viên văn phòng, Bình Thuận) chia sẻ, chị và đồng nghiệp tại công ty vài ngày qua đã chia sẻ cho nhau những kiểu tóc đẹp, màu tóc thịnh hành của năm. Cả nhóm hẹn nhau giữa tháng 12 âm lịch đi làm đẹp, chụp với nhau bộ ảnh kỷ niệm đón xuân. 

Tránh việc ngồi chờ đợi nhau tại một nơi, mọi người lên kế hoạch chia nhau đi là kế hoạch của nhóm chị Linh Đan. Trong khi vài người cắt - nhuộm tóc, số khác đi đến tiệm làm nail, sau đó, đổi ngược lại.

"Trước đây chúng tôi thường làm móng, tỉa chân mày, nối mi... tại một nơi, nhưng bây giờ cả nhóm thích đến làm nail ở tiệm chuyên biệt hơn. Khi chủ cửa hàng tập trung đầu tư chuyên nghiệp, khách hàng có nhiều lựa chọn và được lợi hơn, từ kiểu dáng, màu sơn đến chất liệu, giá cả", Linh Đan góp ý. 

'Tet kem vui neu khong lam dep'
Những cửa hàng làm đẹp chuyên biệt hơn đã dần được lòng phái đẹp. Ảnh: Minh Thanh

Tuy nhiên, một số người vẫn trung thành với tiệm làm đẹp truyền thống là tích hợp nhiều dịch vụ tại một nơi. Đặc trưng của các cửa hàng này vào mùa tết là đông và phải chờ đợi, nhưng khách hàng vẫn yêu thích. 

Thu Hường (quận Tân Phú, TP.HCM) cho biết, tìm được người thợ cắt tóc ưng ý rất khó, sau khi tìm được anh thợ cắt mái tóc dài thành ngắn hợp ý, chị đã để mái tóc tém hơn 5 năm. Anh đã chuyển địa điểm cửa hàng đi khắp các quận ở TP.HCM, nhưng chị đều tìm đến nơi. 

Năm nay Thu Hường muốn đổi kiểu tóc ngắn mới mẻ hơn so với mọi năm nên chủ động đi làm đẹp sớm để phòng tình huống xấu, tóc không đẹp vẫn chỉnh sửa kịp. "Ngày cuối năm đi làm đẹp đông đúc ngồi chờ vài tiếng là bình thường, vẫn vui", Hường nhấn mạnh.  

Khi được hỏi vì sao không chọn nơi mới, dịch vụ tốt, đông nhân viên hơn để tiết kiệm thời gian, Thu Hường nói, chị thường hẹn trước lịch với thợ cắt tóc vì mỗi lần cắt tóc chị tốn gần 2 giờ đồng hồ. Khâu gội đầu, massage mặt, sấy khô, chỉnh lại tóc cho đúng nếp hay nhuộm, làm thêm bộ móng tay... thường tiêu tốn gần 3-4 tiếng nhưng chị trung thành với phong cách cũ.  

'Tet kem vui neu khong lam dep'
Các tiệm làm đẹp với đủ loại hình dịch vụ, giá cả phải chăng thu hút nhiều khách hàng.

Cô Tuyết Lan (58 tuổi, Hà Nội) nói: "Tết kém vui nếu không làm đẹp. Ngày cuối năm, tôi đều cố gắng làm cho mình bộ móng chân - tay mới hoặc gội đầu tạo kiểu  cho ra không khí tết". 

Anh Thành Trung, chủ tiệm làm đẹp tại quận 3, TP.HCM cho biết, hàng năm, từ đầu tháng 12 âm lịch, khách sẽ chủ động đến tiệm làm đẹp nhiều hơn. Dịch vụ nhiều nhất là cắt - nhuộm - uốn tóc. Một số chị em lo lắng mái tóc vừa cắt hay uốn còn "ngố" , chưa vừa ý hoặc chưa vào nếp đẹp nên đi sớm, đến ngày Tết đến tóc sẽ đẹp đúng ý họ hơn.

Với thâm niên 15 năm làm việc trong nghề làm đẹp, anh Thành Trung cho biết, thị trường làm đẹp 10 năm qua thay đổi rất nhiều, các cửa tiệm truyền thống như anh  gặp rất nhiều khó khăn bởi lượng khách hàng mỗi năm một thưa thớt. Phái đẹp cũng thay đổi trong tư duy làm đẹp, ưu tiên chọn dịch vụ nhanh chóng, rẻ, nhiều khuyến mãi từ các nơi mới mở. 

Chị Ngọc Bích (chủ chuỗi cửa hàng làm đẹp tại quận 1, 3, 10 và Tân Bình, TP.HCM) cho biết, thị trường làm đẹp hiện rất cạnh tranh, không thua kém các loại hình dịch vụ khác. Là người làm kinh doanh và yêu thích làm đẹp, chị muốn được đi đường dài và đầu tư bài bản cho công việc này. Hàng năm đến tháng 12 âm lịch, chị đều tung ra các gói khuyến mãi, chương trình làm đẹp theo gói để khuyến khích khách. Khách sau khi làm đẹp sẽ quay trở lại là phương châm trong kinh doanh làm đẹp của chị. 

Dù làm đẹp tại cửa hàng theo phong cách truyền thống hay hiện đại, chị em nên quan tâm nhiều đến chất lượng, nguồn gốc các loại hóa chất như thuốc nhuộm, nước sơn, thuốc uốn tóc, keo dán mi, màu mực phun thêu - xăm chân mày,... để vừa đẹp, vừa khỏe mạnh.

Minh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI