Tập huấn kỹ năng xây dựng infographic cho cán bộ Hội

16/12/2020 - 14:32

PNO - “Theo thống kê, hiện Việt Nam có trên 68 triệu người dùng internet, 13 triệu tài khoản Facebook, 8,5 triệu tài khoản zalo.

Ngày 16/12, Hội LHPN TPHCM tổ chức tập huấn kỹ năng xây dựng infographic trong hoạt động tuyên truyền cho cán bộ Hội ở các quận, huyện.

Ông Vương Kiến Quốc - Phó trưởng phòng Tuyên tuyền - nghiên cứu dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, cho biết, hiện Việt Nam có trên 68 triệu người dùng internet, 13 triệu tài khoản Facebook, 8,5 triệu tài khoản zalo. Nhìn chung người dùng internet có trình độ học vấn tương đối khá. Do vậy, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác tuyên truyền, đẩy mạnh tuyên truyền online là một xu thế. Trong công tác tuyên truyền online, infographic là sự lựa chọn hữu hiệu. Lợi thế của infographic - tuyên truyền theo hình thức đồ họa trực quan kết hợp hình ảnh và thông tin ngắn gọn, được thể hiện đẹp mắt - là thu hút sự chú ý của người xem.

Để thiết kế một sản phẩm tuyên truyền infographic, cần xác định được đối tượng, mục tiêu, chủ đề, thu thập dữ liệu, chọn bố cục, hình thức thể hiện phù hợp với nội dung tuyên truyền. Tuy nhiên, để có một bản thiết kế infographic đẹp mắt người dùng phải biết sử dụng các phần mềm đồ họa, đối với cán bộ Hội làm công tác tuyên truyền có thể sử dụng các ứng dụng sẵn có trên intrenet hoặc trình diễn trên PowerPoint. Cũng có thể tìm và sử dụng các mẫu Slide được thiết kế sẵn, kết hợp với mẫu chữ phù hợp cho thông điệp chính, thông điệp phụ, nhận diện thương hiệu bằng logo của Hội vào sản phẩm truyền thông.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI