Tập hợp hội viên thông qua các mô hình, câu lạc bộ, tổ nhóm phụ nữ

17/07/2020 - 18:00

PNO - Chiều 16/7, Hội LHPN các quận 4, 6, 8, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Phú (cụm thi đua II) đã tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2020 của cụm và tổ chức tọa đàm...

Chiều 16/7, Hội LHPN các quận 4, 6, 8, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Phú (cụm thi đua II) đã tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2020 của cụm và tọa đàm về “Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Hội”. Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM Nguyễn Trần Phượng Trân đã đến dự.

Thời gian qua, Hội LHPN các quận đã chủ động tham gia phòng, chống dịch COVID-19 với nhiều hoạt động an sinh. Nhiều cơ sở Hội đã thành lập các nhóm phụ nữ tình nguyện nấu cơm phục vụ cho các khu cách ly tập trung, lực lượng làm nhiệm vụ ở tuyến đầu chống dịch và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; vận động và hỗ trợ công tác hậu cần cho các ATM gạo... Cán bộ, hội viên và nhóm phụ nữ được nhận máy may làm phương tiện sinh kế của Hội đã lập các nhóm may khẩu trang tặng người dân.

Chăm sóc trẻ em là một hoạt động của Hội LHPN 

Bên cạnh những hoạt động trong mùa dịch, các hoạt động Hội vẫn tiếp tục được thực hiện gắn với chủ đề năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” với nhiều công việc như tập trung hướng dẫn, trang bị kiến thức pháp luật, kỹ năng tự bảo vệ trước những nguy cơ không an toàn; phòng chống bạo lực học đường, bạo lực gia đình, xâm hại tình dục phụ nữ và trẻ em. 

Gắn với nội dung của buổi tọa đàm, Hội LHPN các quận đã trao đổi những giải pháp phát triển hội viên, đặc biệt là các đối tượng đặc thù như công nhân lao động, phụ nữ tại các khu chung cư, nữ thanh niên, phụ nữ dân tộc, tôn giáo... Nhiều mô hình tập hợp hội viên phụ nữ đã được giới thiệu để các cơ sở Hội cùng nhau học tập, rút kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng hoạt động. 

Theo đặc thù ở từng địa bàn, Hội LHPN các quận đã xây dựng nhiều mô hình, nhiều hoạt động nhằm tập hợp hội viên như: thấy rác là nhặt, không xả rác ra đường và kênh rạch (Q.Phú Nhuận), chi hội không có hội viên liên quan đến tín dụng đen (Q.4), một ngày làm công nhân chăm sóc cây xanh (Q.6), câu lạc bộ kết nối (Q.8), bánh xe không bạo lực (Q.Gò Vấp)… Các hoạt động này đang ngày càng phát huy hiệu quả, thu hút đông đảo hội viên phụ nữ tham gia. 

 Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI