Tạp chí Vogue Anh gây ấn tượng với trang bìa 9 người mẫu gốc Phi

15/01/2022 - 12:11

PNO - Tạp chí Vogue Anh cho biết ảnh bìa số tháng 2 là một tuyên bố quan trọng hướng đến sự bình đằng và đa dạng hóa môi trường làm việc trong ngành công nghiệp thời trang.

Vừa hé lộ ảnh bìa số tháng 2, tạp chí Vogue Anh đã nhanh chóng gây bất ngờ cho độc giả với sự xuất hiện của 9 người mẫu gốc Phi. Trang bìa có sự tham gia của Adut Akech, Amar Akway, Majesty Amare, Akon Changkou, Maty Fall, Janet Jumbo, Abény Nhial, Nyagua Ruea và Anok Yai trong một câu chuyện thời trang tuyệt đẹp được chụp bởi Rafael Pavarotti, Tổng biên tập tạp chí Vogue Anh Edward Enninful tạo hình.

Sự đột phá này cũng đánh dấu lần đầu tiên Vogue lựa chọn nguyên một nhóm phụ nữ gốc Phi lên trang bìa cùng thông điệp ca ngợi một kỷ nguyên mới, hướng tới xây dựng một ngành công nghiệp thời trang đa dạng và toàn diện hơn.

Trang bìa số tháng của tạp chí Vogue Anh.
Trang bìa số tháng 2 của tạp chí Vogue Anh.

Bước đổi mới này càng trở nên đắt giá hơn trong bối cảnh không ít vụ việc phân biệt đối xử trên các ấn phẩm thời trang bị phanh phui, bên cạnh những câu chuyện kỳ thị chủng tộc trở thành tâm điểm xuyên suốt 2 năm qua trên toàn thế giới.

Theo báo cáo đa dạng hàng năm của Fashion Spot, 43% người mẫu tham gia các buổi trình diễn thu đông năm 2021 là phụ nữ da màu, một bước tiến đáng khích lệ sau nhiều năm bị tố bất bình đẳng.

“Tôi biết có rất nhiều phụ nữ gốc Phi sẽ nhìn vào trang bìa này và cảm nhận được điều gì đó. Tôi hy vọng nó sẽ khiến các bạn cảm thấy được nhìn thấy, được nghe và hạnh phúc như tôi đang làm” – Nyagua Ruea, một trong những người mẫu xuất hiện trên tạp chí, viết.

Ngoài ra, hhiếp ảnh gia Rafael Pavarotti cũng gọi sự thay đổi này là “lễ tôn vinh phụ nữ, chế độ mẫu hệ và vẻ đẹp của phụ nữ gốc Phi”. Trong khi đó, nhiều độc giả không tiếc lời khen ngợi, cho rằng đây là bìa Vogue Anh đẹp nhất mà họ từng thấy và hy vọng sẽ có nhiều điều đột phá hơn thế trong tương lai. 

Chung Thu Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI