Tặng phương tiện làm ăn cho phụ nữ khuyết tật

18/04/2022 - 17:48

PNO - Sáng 18/4, Hội LHPN quận Bình Tân, TP.HCM đã tặng phương tiện làm ăn cho ba phụ nữ khuyết tật.

Các phương tiện gồm xe máy, máy may và xe đẩy hàng, đã được trao cho gia đình chị Thạch Thị Vàng, 38 tuổi, ở phường Tân Tạo, chị Phạm Thị Đằng, 54 tuổi và chị Nguyễn Thị Cao Nguyên, 52 tuổi, ở phường Bình Hưng Hòa A.

Chiếc xe máy Hội tặng nhằm giúp chồng chị Vàng có phương tiện chạy xe ôm, giao hàng.
Chiếc xe máy Hội tặng giúp chồng chị Vàng có phương tiện chạy xe ôm, giao hàng.

Trước đây, chị Vàng là công nhân, còn chồng đi giao hàng, khuân vác thuê, nuôi hai người con ăn học. Cách đây 7 năm, chị Vàng phát bệnh viêm đa cơ, sức khỏe ngày càng yếu. Hiện, chị chỉ ngồi một chỗ, không còn khả năng lao động. Trong quá trình chăm lo cho vợ, chồng chị phải bán đi chiếc xe máy. Chiếc xe máy được tặng lần này sẽ giúp chồng chị Vàng chạy xe ôm và kết hợp giao hàng.

Bà Huỳnh Đặng Hà Tuyên (thứ 2, từ phải qua) cùng lãnh đạo phường Bình Hưng Hòa A  động viên tinh thần và gửi thêm ít vốn cho chị Đằng làm ăn, mong chị vững vàng để chăm lo cho con gái.
Cán bộ Phụ nữ và lãnh đạo phường Bình Hưng Hòa A tặng xe đẩy và động viên chị Đằng

Chị Đằng là mẹ đơn thân, một mình gồng gánh nuôi con gái mắc bệnh thiếu máu bẩm sinh. Cơ chân chị bị teo, đi lại khó khăn, lâu nay chị buôn bán lặt vặt ngoài chợ bằng xe đạp. Hội LHPN quận Bình Tân đã tặng chị xe đẩy và ít vốn để thuận lợi hơn trong việc đẩy hàng đi bán.

Bà Huỳnh Đặng Hà Tuyên (bìa trái) hy vọng với chiếc máy may này, chị Nguyên sẽ nhận được thêm nhiều đơn hàng may tại nhà, qua đó cải thiện đời sống vật chất của hai mẹ con.
Với chiếc máy may đã tặng, Hội Phụ nữ hy vọng chị Nguyên sẽ nhận được thêm nhiều đơn hàng hơn nữa

Cũng như chị Đằng, chị Nguyên là mẹ đơn thân, có con 11 tuổi. Chị từng là “cô gái vàng” của thể thao người khuyết tật Việt Nam. Tuy nhiên, kể từ khi giải nghệ, cuộc sống ngày càng khó khăn. Chị Nguyên làm nghề may và được Hội tặng chiếc máy may mới.

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI