Tăng lượng collagen kéo dài tuổi trẻ, tưởng khó mà dễ không tưởng

02/09/2020 - 13:08

PNO - Lão hóa là một quá trình tự nhiên. Dù bạn làm gì, cơ thể bạn cũng sẽ lão hóa một cách tự nhiên. Tất nhiên, không thể đảo ngược quá trình nhưng điều bạn có thể làm là trì hoãn nó.

Collagen là một phần không thể thiếu trong cơ thể giúp cấu tạo các mô liên kết và chăm sóc làn da. Collagen giúp hạn chế các nếp nhăn, tóc xấu, móng tay giòn, khớp cứng và thậm chí là các vấn đề về tiêu hóa. Khi chúng ta già đi, collagen mất dần trong khi đây lại là lúc chúng ta cần nó hơn bao giờ hết.

Có một số phương pháp tự nhiên đơn giản giúp tăng cường collagen, chỉ cần duy trì việc thực hiện đều đặn, và bạn sẽ trông trẻ trung và tươi tắn hơn rất nhiều ngay cả khi đã “có tuổi”.

Ăn thực phẩm giàu collagen

Các chuyên gia cho biết, khi bước vào tuổi 40, phụ nữ mất đi khoảng 50% lượng collagen trong cơ thể. Vì vậy, những gì bạn cần là khôi phục chúng từ các nguồn khác. Người ta thấy rằng việc tiêu thụ nước hầm xương hàng ngày có lợi cho collagen của bạn.

Dây chằng, xương và sụn có chứa rất nhiều collagen, vì vậy sử dụng những phần xương này của động vật khi hầm xương, nấu súp sẽ giúp “hồi sinh” lượng collagen trong cơ thể.

Tiếc rằng các loại thực vật và rau quả không giàu collagen. Thay vào đó, những gì bạn có thể làm là bổ sung nhiều chất béo tốt vào chế độ ăn uống, tránh xa chất béo chuyển hóa và giữ cho cơ thể đủ nước, điều này có lợi cho cả người ăn chay và không ăn chay.

Massage mặt

Đừng đánh giá thấp hiệu quả của massage mặt khi nói đến collagen. Ngoài việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da, massage mặt đúng kỹ thuật sẽ giúp lưu thông máu tốt, đồng thời có thể giúp nâng cơ và làm săn chắc làn da của bạn, mang lại cho làn da sức sống tươi mới.

Lưu ý, bạn cần sử dụng dịch vụ massage mặt tại những trung tâm thẩm mỹ uy tín, có đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản về các phương pháp chăm sóc da, massage mặt.

Thay đổi để có lối sống phù hợp

Cuối cùng, một một lối sống lành mạnh luôn cần thiết cho sự khỏe mạnh của toàn bộ cơ thể và tâm trí của bạn. Do đó, hãy chọn một lối sống tốt hơn. Nếu bạn hút thuốc, cố gắng cắt giảm hoặc bỏ thuốc lá nếu có thể.  Hút thuốc có thể tàn phá làn da của bạn và khiến bạn trông già hơn. Hút thuốc là một cách "đối xử” tồi tệ với lượng collagen của bạn. Do vậy, khi muốn tăng cường collagen, hãy bỏ thuốc lá.

Các loại thực phẩm giàu chất béo tốt cho cơ thể:

Quả bơ, phô mai, chocola đen, trứng, cá, các loại hạt, hạt chia, dầu oliu.

Các loại chất béo xấu:

Chất béo bão hòa: thịt mỡ; bánh quy, khoai tây chiên lát, các sản phẩm bơ sữa béo như bơ và kem.

Chất béo chuyển hóa: bánh ngọt thức ăn nhanh, đồ ăn làm sẵn,  đồ ăn vặt như khoai tây chiên.

Ngoài ra, để tránh chất béo chuyển hóa và dầu không lành mạnh, hãy tránh từ bên ngoài và cố gắng nấu ăn ở nhà. Chọn chất béo của bạn một cách khéo léo, chứ không bỏ chúng hoàn toàn. Tránh xa đường cũng có lợi trong việc bảo vệ collagen có trong cơ thể.

Hãy đảm bảo rằng bạn tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, giúp loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể.

Điều quan trọng nhất bạn cần nhớ là không có một phương pháp làm đẹp tự nhiên nào hiệu quả chỉ sau một đêm. Nếu bạn muốn làn da của mình trông tuyệt vời ngay cả khi bạn bước vào tuổi 40, bạn không thể bắt đầu thực hiện các bước khi bạn đã 39 tuổi. Cần rèn luyện những thói quen tốt và lành mạnh từ khi còn trẻ để có thể duy trì một cơ thể và làn da tuyệt vời khi bạn bắt đầu bước vào tuổi trung niên.

Để tăng thêm hiệu quả, bạn cũng có thể  đầu tư vào sản phẩm chăm sóc da có chứa collagen. Tuy nhiên, các sản phẩm này nếu có chất lượng có thể khá đắt tiền! Nếu muốn tiết kiệm một khoản chi cho sản phẩm chức năng, kem dưỡng có chứa collagen, hãy duy trì một chế độ ăn lành mạnh, hợp lý, giữ cho mình sự thanh thản trong tâm hồn và tự tạo niềm vui cho chính mình trong cuộc sống mỗi ngày.

Khánh Vân (theo Healthygeorge)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI