Tác dụng không ngờ của việc tắm... nước lạnh

29/08/2020 - 15:26

PNO - Có thể bạn không biết nhưng việc tắm nước lạnh giúp da bạn tránh các vấn đề do stress gây nên hay hạn chế lão hóa.

. Nó mang lại cho làn da của bạn một làn da sáng khỏe. 5 điều kỳ diệu mà tắm nước lạnh có thể làm cho làn da của bạn ©  Depositphotos.com Tắm nước lạnh giúp tăng cường lưu thông máu . Đối với khuôn mặt của bạn, điều này có nghĩa là một vẻ ngoài rạng rỡ tươi mới. Tin tốt là bạn không cần ở trong lạnh quá lâu để giúp da sáng hơn. Tắm trong nước lạnh nhẹ hoặc thậm chí ấm là đủ để nuôi dưỡng da.
Tắm nước lạnh giúp bạn sở hữu một làn da sáng khỏe: Nếu nước nóng khiến các lỗ chân lông trên cơ thể bạn giãn nở thì nước lạnh lại giúp tăng cường lưu thông máu. Điều này đồng nghĩa mang đến cho bạn một vẻ ngoài tươi mới, rạng rỡ.
Thói quen tắm nước lạnh hàng ngày giúp làn da của bạn trẻ lâu hơn. Nước lạnh kích hoạt hệ thống thần kinh của bạn , và cơ thể bạn tiết ra hormone và hóa chất não chống lại căng thẳng. Các nghiên cứu cho rằng tâm lý căng thẳng có tác động trực tiếp đến quá trình lão hóa da và ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều hệ thống trong cơ thể.
Tắm nước lạnh ngăn lão hóa da: Nước lạnh kích hoạt hệ thống thần kinh của bạn, và cơ thể bạn tiết ra hormone chống lại căng thẳng. Các nghiên cứu cho rằng tâm lý căng thẳng có tác động trực tiếp đến quá trình lão hóa da và ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều hệ thống trong cơ thể.
Nó ngăn ngừa các tình trạng da liên quan đến căng thẳng. 5 điều kỳ diệu mà tắm nước lạnh có thể làm cho làn da của bạn ©  Shutterstock.com Tắm nước lạnh sẽ truyền một lượng lớn các xung điện đến não và kích thích giải phóng “hormone hạnh phúc” hoặc  endorphin . Khi cơ thể thải ra những chất hóa học này, mức độ căng thẳng của bạn sẽ giảm xuống và bạn sẽ ít gặp phải  một số vấn đề về da như mụn trứng cá, bệnh vẩy nến và viêm da.
Tắm nước lạnh giúp hạn chế các tác động đến làn da do căng thẳng: Khi tắm, nhiệt độ (mát lạnh) của nước sẽ truyền một lượng lớn các xung điện đến não và kích thích giải phóng “hormone hạnh phúc” hoặc endorphin. Khi cơ thể thải ra những chất hóa học này, mức độ căng thẳng của bạn sẽ giảm xuống và bạn sẽ tránh được (trong giới hạn) một số vấn đề về da như mụn trứng cá, bệnh vẩy nến và viêm da.
4. Nó làm se khít lỗ chân lông. 5 điều kỳ diệu mà tắm nước lạnh có thể làm cho làn da của bạn ©  Hichem Dahmani / Unsplash , ©  Depositphotos.com Mặc dù nước nóng có thể làm mất đi một số lớp dầu bảo vệ mà da tạo ra, nhưng nước lạnh sẽ tạm thời thu nhỏ lỗ chân lông của bạn. Nó cũng giúp cung cấp cho khuôn mặt của bạn sức sống và tăng cường độ sáng cho làn da của bạn. Vì nước lạnh có thể khiến các mạch máu bị nén lại, khuôn mặt có vẻ bớt sưng húp hoặc đỏ hơn.
Tắm nước lạnh giúp se khít lỗ chân lông: Nước nóng có thể làm mất đi một số lớp dầu bảo vệ và nước lạnh sẽ tạm thời thu nhỏ lỗ chân lông của bạn. Nước lạnh cũng có thể khiến các mạch máu bị nén lại, giúp khuôn mặt của bạn có vẻ bớt sưng húp hoặc đỏ hơn.
Nó làm giảm khó chịu từ một số tình trạng da. 5 điều kỳ diệu mà tắm nước lạnh có thể làm cho làn da của bạn ©  Shutterstock.com Trong khi tắm nước nóng có thể làm viêm da , mẩn đỏ, ngứa và thậm chí là bong tróc da thì nước lạnh lại hoàn toàn ngược lại. Đối với những người bị ngứa da, tắm nước lạnh có thể giúp bạn khắc phục cảm giác  gãi . Làm mát da bằng cách tắm nước lạnh cũng giúp giảm ngứa dữ dội do bệnh vẩy nến gây ra, theo một  nghiên cứu .
Nước lạnh có thể làm giảm một số vấn đề của da: Nếu tắm nước nóng có thể làm viêm da, mẩn đỏ, ngứa và thậm chí là bong tróc da thì nước lạnh lại hoàn toàn ngược lại. Một nghiên cứu cũng chỉ ra làm mát da bằng cách tắm nước lạnh cũng giúp giảm ngứa dữ dội do bệnh vẩy nến gây ra

Thanh Huyền (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI