Tài năng piano 3 tuổi bất ngờ bộc lộ trong thời gian ở nhà tránh dịch

04/06/2021 - 12:43

PNO - Chỉ một thời gian ngắn tập đàn piano với mục đích giải trí trong mùa dịch bệnh COVID-19, cô bé Xie đã bộc lộ năng khiếu âm nhạc thiên bẩm của mình. Cô bé sẽ là thí sinh nhỏ tuổi nhất tranh tài trong một cuộc thi âm nhạc quốc tế sắp tới.

Một tài năng piano “siêu nhí” 3 tuổi vừa trở thành thí sinh nhỏ tuổi nhất từ trước đến nay giành được giải thưởng danh giá của cuộc thi âm nhạc quốc gia Elite - Mỹ.

 

Tài năng piano nhí 3 tuổi Brigitte Xie - Ảnh: Nicole Sun
Tài năng piano "nhí" 3 tuổi Brigitte Xie - Ảnh: Nicole Sun

Hơn thế nữa, cô bé còn có được suất biểu diễn mơ ước tại nhà hát Carnegie Hall (New York, Mỹ) vào cuối năm nay. Đây là một trong những nhà hát lớn nhất thế giới có tuổi đời hơn 100 năm vốn chỉ chấp nhận các tên tuổi đẳng cấp đến biểu diễn.

Những ngón tay bé xíu, đôi chân còn chưa chạm được bàn đạp của đàn piano, thế nhưng “thiên thần nhỏ” Brigitte Xie 3 tuổi lại có một tài năng đặc biệt khi chỉ trong 6 tháng tập luyện, cô bé đã có những tiến bộ vượt bậc, hơn cả nhiều người đã có hàng chục năm khổ luyện cùng đàn piano.

“Xie có sự xuất sắc vượt trội”, cô giáo Felicia Feng Zhang nói với tờ New York Post. “Cô bé có khả năng thẩm âm tốt, luôn tập trung cao độ khi xem tôi hướng dẫn, và sau đó lặp lại một cách hoàn hảo”.

 

Cô bé Xie có năng khiếu âm nhạc từ khi còn nhỏ tuổi - Ảnh: Fox5
Cô bé Xie có năng khiếu âm nhạc từ khi còn nhỏ tuổi - Ảnh: Fox 5

Mùa hè năm ngoái, khi đại dịch COVID-19 khiến mọi người phải ở trong nhà, bố mẹ Xie là Nicole Sun và Tao Xie ở tiểu bang Connecticut (Mỹ) đã phải suy nghĩ xem có thể làm gì để cô công chúa nhỏ của mình không cảm thấy buồn chán. Họ đã liên hệ với Zhang, một giáo viên dạy đàn piano có tên tuổi và từ đó, hành trình chinh phục các phím đàn của cô bé Xie bắt đầu.

“Lần đầu tiên nghe con bé chơi một đoạn nhạc, tôi đã xúc động đến rơi nước mắt”, mẹ của Xie, cũng là một nhạc công piano, nói với phóng viên đài Fox 5.

Khi cô giáo Zhang hỏi: “Này cô bé, con có muốn thử thách bản thân và biểu diễn trên sân khấu lớn không?”, câu trả lời mà cô Zhang nhận được là: “Tất nhiên là con muốn”.

 

Cô giáo dạy piano của Xie tỏ ra bất ngờ với khả năng của Xie - Ảnh: Dailymail
Cô giáo dạy piano của Xie tỏ ra bất ngờ với năng khiếu âm nhạc của cô bé - Ảnh: Dailymail

Ông Tao Xie, bố của cô bé cho biết, gia đình luôn khuyến khích con gái tập luyện piano như là một thú vui giúp giải tỏa căng thẳng trong thời gian giãn cách xã hội vì COVID-19.

“Bản thân tôi cũng rất bất ngờ khi thấy con bé học rất nhanh và say mê luyện tập”, ông Tao Xie chia sẻ.

Cô bé Xie sẽ vinh dự biểu diễn tại cuộc thi Tài năng Âm nhạc quốc tế American Protégé dành cho các nghệ sĩ và ban nhạc tài năng trên khắp thế giới được tổ chức tại nhà hát Carnegie Hall vào tháng 11/2021.

Xie sẽ tròn 4 tuổi vào ngày 19/6 tới và cô bé là thí sinh nhỏ tuổi nhất ở cuộc thi đẳng cấp quốc tế này. Cô bé dự định sẽ trình diễn một tác phẩm của nhạc sĩ thiên tài Mozart.

 

Tài năng piano 3 tuổi Brigitte Xie - Video: Fox 5 

 Nguyễn Thuận

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI