Tác dụng tuyệt vời của hành tây với sắc đẹp

21/05/2018 - 10:00

PNO - Trong bếp nhà có một nguyên liệu tự nhiên có thể giúp chị em trẻ hóa làn da và giải quyết một số vấn đề về da, chị em hãy thử chăm sóc da mình với hành tây nhé, dễ dàng, an toàn và vô cùng hiệu quả

Hàng ngày chúng ta vẫn ăn hành tây hoặc thêm vào các món ăn khác để món ăn được thơm và có hương vị ngon hơn. Hành tây chứa tất cả khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể con người, giúp tăng khả năng miễn dịch của cơ thể, tốt cho tiêu hóa và đặc biệt là làm trẻ hóa làn da, một tác dụng mà không phải chị em phụ nữ nào cũng biết đến.

Vitamin A trong hành tây rất tốt cho da, giúp da duy trì độ đàn hồi và tăng sản xuất collagen. Hành tây chứa vitamin E giúp bảo vệ da, chống lại sự suy giảm của gốc tự do, tăng đề kháng đối với tia cực tím, ngăn ngừa và làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Hành tây chính là nguồn cung cấp vitamin A, C và E, chỉ cần một lượng hành tây vừa đủ cho cơ thể là đã đủ lượng vitamin cần thiết cho cơ thể và giữ cho làn da rạng rỡ và khỏe mạnh.

Làm thế nào để chúng ta có thể khai thác được tối đa tác dụng của hành tây đối với làn da? Mặt nạ cho da chính là một cách hiệu quả để giải quyết những vấn đề như nếp nhăn, mụn, làm sáng da và nhiều hơn nữa.

Những mặt nạ từ hành tây để giúp bạn có một làn da mềm mại và tỏa sáng:

1. Hành tây ngăn ngừa lão hóa: Các vitamin trong hành tây giúp tăng tuần hoàn máu và làm làn da sáng, căng, không bị nhăn.

Tac dung tuyet voi cua hanh tay voi sac dep
 

Bạn hãy chuẩn bị một củ hành tây nhỏ, một miếng bông tẩy trang.

Bạn hãy cắt hành tây thành những miếng nhỏ, xay hoặc ép để lấy nước cốt, dùng miếng bông tẩy trang để nhúng nước hành tây và bôi đều lên vùng mặt và cổ. Để nguyên khoảng 15-20 phút và rửa sạch với nước sạch. Bạn nên thực hiện cách này hai đến ba lần một tuần để thấy kết quả nhanh nhất.

2. Hành tây giúp da bạn tránh khỏi xỉn mầu, sáng hơn mỗi ngày: Các vitamin trong hành tây có thể giúp bạn trẻ hóa làn da, làm làn da sáng lên mỗi ngày. 

Tac dung tuyet voi cua hanh tay voi sac dep
 

Cách làm: Cắt một củ hành tây thành những miếng nhỏ, cho một chén nước vào, nghiền nhuyễn ra, đắp lên vùng mặt và cổ và để nguyên khoảng 15 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Bạn sẽ thấy sự khác biệt trên da ngay từ lần đầu tiên.

3. Hành tây làm da bạn trắng sáng tự nhiên: Mặt nạ này giúp làm mờ các đốm đen, loại bỏ những vết thâm làm làn da trắng lên tự nhiên. Mặt nạ này có thể làm một lần một tuần.

Tac dung tuyet voi cua hanh tay voi sac dep
 

Cách làm: một củ hành tây chín, nhỏ, bóc hành và cắt thành những miếng nhỏ, trộn với 3 muỗng canh sữa chua và xay để tạo thành môt hỗn hợp nhuyễn mịn.

Bôi hỗn hợp trên lên vùng mặt và cổ và để yên khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

4. Hành tây điều trị mụn hiệu quả: Bạn có đang lo lắng về việc nổi nhiều mụn và mụn trứng cá, mặt nạ hành tây này sẽ giúp bạn giảm sẹo mụn và đốm đen, hạn chế mụn trứng cá. Bạn nên dùng gói này hai lần một tuần để có kết quả tốt hơn.

Tac dung tuyet voi cua hanh tay voi sac dep
 

Thành phần: một củ hành, một thìa mật ong và một thìa nước cốt chanh.

Cách làm: cắt hành ra thật nhỏ, trộn đều với mật ong và nước cốt chanh, bôi hỗn hợp trên lên vùng mặt và vùng cổ, để nguyên khoảng 20 phút và rửa sạch bằng nước mát.

5. Hành tây điều trị da khô: Các chất trong hành tây có khả năng dưỡng ẩm da một cách tự nhiên, giúp làn da bạn luôn được dưỡng ẩm, mềm mại tự nhiên.

Tac dung tuyet voi cua hanh tay voi sac dep
 

Thành phần: ½ củ hành, 1 thìa yến mạch, 1 thìa mật ong, 1 thìa lòng đỏ trứng

Cách làm: nghiền hành tây và yến mạch thành bột sau đó cho mật ong và lòng đỏ trứng vào trộn thật đều để tạo thành một hỗn hợp nhuyễn. Bôi lên mặt và để  nguyên khoảng 15 phút. Rửa sạch mặt bằng nước mát và lau khô. 

Bạn nên áp dụng mặt nạ này hai lần một tuần để có kết quả nhanh nhất.

Huyền Ub

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI