Stress vì vợ cũ của chồng

26/03/2024 - 18:55

PNO - Gia đình chồng và chồng vẫn yêu thương, bảo vệ em. Chồng em hiểu và bù đắp cho em, thì em phải thấy vui, phải suy nghĩ tích cực chứ!

Chào chị Hạnh Dung,

Em và chồng cưới nhau được 2 năm. Gia đình em hiện bắt đầu cuộc sống mới ở Mỹ - một nơi đầy khó khăn cho những người trên 40 tuổi mà phải bắt đầu từ con số 0, khi không biết tiếng Anh, không có kinh tế.

Anh ly hôn đã 16 năm, đang nuôi 2 cô con gái học đại học. Em có một cậu con trai học cấp 3. Chúng em sống cùng 1 nhà. Thời gian đầu mới quen, mối quan hệ giữa em và 2 cô con gái của anh khá tốt. Nhưng sau khi cưới thì mọi chuyện bắt đầu thay đổi.

Mẹ của 2 bé tìm cách nói xấu em với gia đình chồng. Chị ấy tỏ ra hối hận vì năm xưa bỏ chồng để chạy theo người khác. Ngoài ra, chị còn dạy con mình xúi anh bỏ em.

Mặc dù gia đình chồng và chồng đều thương và bảo vệ em, nhưng em thật sự mệt mỏi vì những gì chị ấy và 2 cô con gái gây ra cho mình.

Em muốn nói thêm rằng, ở Mỹ, vợ chồng em phải làm lụng rất vất vả mới đủ trả tiền nhà, tiền bill, bảo hiểm, tiền học, thậm chí tiền đi chơi hay vé về Việt Nam cho mấy đứa nhỏ.

Đi làm về là vợ chồng lao đầu vô nấu ăn, dọn dẹp. Con trai em thì phụ hút bụi, cắt cỏ. Em chưa từng nhờ 2 đứa con anh làm gì. Cả 2 chỉ biết hưởng những gì có sẵn, không biết làm việc nhà, thậm chí đến cái nhà vệ sinh của 2 cô gái, em cũng phải lau chùi, quét dọn.

Gia đình chồng và chồng thì cứ bảo kệ đi. Họ cho rằng bọn nhỏ có vấn đề về tâm lý, nhưng cá nhân em thì chưa thấy biểu hiện nào như vậy.

Em không dám than vãn với chồng, sợ anh buồn. Bởi anh đã rất khổ tâm vì 2 đứa nhỏ hỗn hào, chỉ nghe lời mẹ nó. Chồng em cũng hiểu em phải chịu đựng nhiều, nên ra sức bù đắp cho em.

Hiện em rất mệt mỏi, gần như stress. Mong chị có thể đọc được tâm sự của em và giúp em vài lời khuyên. Em cảm ơn chị.

Nguyễn Du My

Em Du My thân mến,

Điều đầu tiên Hạnh Dung muốn nói với em là, cuộc sống đã đủ bận rộn, vất vả, mệt mỏi rồi, em còn để cho những cảm xúc tiêu cực người khác mang lại hành hạ mình làm chi vậy?

Nếu chồng em nghiêng ngả, nếu bố mẹ chồng ủng hộ cô vợ cũ, thì còn có lý do để em khổ sở, mệt mỏi, bực bội, lo lắng... Còn đằng này, gia đình chồng và chồng vẫn thương, vẫn bảo vệ em, chồng em hiểu và bù đắp cho em, thì em phải thấy vui, suy nghĩ tích cực, bình thản với những phá hoại từ bên ngoài chứ!

Không ai thích sống bên cạnh một người luôn mệt mỏi, stress, căng thẳng, em ạ. Em sẽ khiến cho người thân thấy việc họ ủng hộ và yêu thương em là phí công vô ích. Họ sẽ thấy em yếu đuối, bạc nhược một cách vô lý.

Tệ hơn nữa, dần dần họ sẽ nghĩ những điều người khác nói xấu về em là đúng, rằng sống với em rất nặng nề. Lúc nào cũng phải nâng đỡ, chiều chuộng, bảo vệ ai đó, người ta sẽ mệt mỏi.

Điều thứ hai Hạnh Dung muốn khuyên em, là em hãy đối xử công bằng giữa con em và con của anh ấy. Hãy trò chuyện, thống nhất cùng chồng, họp gia đình lại để phân công công việc một cách đàng hoàng và rõ ràng.

Có những trường hợp nếu em tỏ ra sợ hãi, tránh né, thì các cô con gái sẽ tấn công em nhiều hơn. Nếu em thể hiện sự mạnh mẽ, vững vàng, quyết đoán của một người chủ gia đình, các cô gái sẽ dần dần học cách sống mà tôn trọng bố chúng và em. Em và bố chúng càng tránh né, chúng sẽ càng lấn tới, bất cần, không coi ai ra gì. Vì chúng là kẻ thắng thế.

Một điều quan trọng nữa, khi em đối xử không công bằng, một thời gian, con trai em sẽ bắt đầu suy nghĩ: Với mẹ, mình có ý nghĩa gì không? Mẹ quá yêu và sợ người cha dượng kia đến mức không dám dành tình cảm cho mình... Con em sẽ có sự so sánh, sẽ bị tổn thương nếu nó nhạy cảm.

Những điều Hạnh Dung khuyên, thực sự rất khó thể làm được và làm tốt. Thế nhưng em phải làm được, thì em mới có thể sống bình an và hạnh phúc với người chồng yêu thương mình.

Cuộc sống sẽ không ưu ái cho ai trốn chạy giải quyết vấn đề, nấp sau lưng người khác và run sợ. Em hãy tin vào sự đúng đắn, mạnh mẽ của mình, để được ở đúng vị trí mà mình xứng đáng.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(4)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI