Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương tiếp tay cho Công ty Chánh Nghĩa Quốc Cường làm bậy ở dự án C-Sky View?

11/04/2020 - 11:46

PNO - Dự án chung cư Chánh Nghĩa Quốc Cường (tỉnh Bình Dương) do Công ty cổ phần Chánh Nghĩa Quốc Cường làm chủ đầu tư dù chưa xây dựng phần móng đã được Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho phép bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương vừa công bố thông tin liên quan đến những dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai. Trong danh sách này có dự án chung cư Chánh Nghĩa Quốc Cường (C-Sky View) tại phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Trong khi đó, dự án này vẫn chưa xây xong móng (một trong những điều kiện để được bán nhà ở hình thành trong tương lai) nhưng vẫn được Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho phép mở bán. 

Trả lời báo chí "chuyện lạ có thật" này, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho rằng, dự án C-Sky View đã được UBND TP.Thủ Dầu Một phê duyệt đồ án quy hoạch tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 tại Quyết định số 568/QĐ-UBND ngày 24/4/2019. 

Dự
Hiện trạng dự án chung cư C-Sky View chưa thi công xong phần móng đã được Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho phép bán nhà ở hình thành trong tương lai

Ngày 9/8/2019, UBND TP.Thủ Dầu Một ban hành quyết định số 2269/QĐ- về việc điều chỉnh một số nội dung của đồ án quy hoạch tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 chung cư Chánh Nghĩa Quốc Cường. Dự án đã được cấp giấy phép xây dựng số 4300/GPXD ngày 28/10/2019.

Ngày 9/12/2019, Sở Xây dựng nhận được hồ sơ đăng ký xác nhận đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai dự án chung cư Chánh Nghĩa Quốc Cường (C-Sky View) tại phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Điều đáng nói, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đã "bóp méo" sự thật khi cho rằng, căn cứ danh mục hồ sơ theo quy định tại Điều 55 Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014, ngày 19/12/2019, Sở đã phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra việc đầu tư xây dựng các công trình tại dự án. Qua khảo sát hiện trạng dự án cho thấy: "Chủ đầu tư đã triển khai đầu tư xây dựng hoàn thành phần móng công trình chung cư và hiện đang tiếp tục thi công giai đoạn tiếp theo".

Do đó, Sở đã ban hành Văn bản số 5139/SXD-QLN ngày 23/12/2019 thông báo cho chủ đầu tư dự án C-Sky View đủ điều kiện được huy động vốn theo hình thức bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện dự án chung cư C-Sky View vẫn mới thi công một vài hạng mục như: ép cọc, đào đất, hoàn toàn không có chuyện đã xây xong móng nên càng không thể đã được nghiệm thu như khảo sát của Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương. 

Theo
Dự án chỉ mới ép cọc, đào đất... Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho rằng đã chủ đầu tư đã hoàn thành phần móng

Trong khi đó, có được "lá bùa hộ mệnh" từ Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, gần đây, dự án này đã rầm rộ tung ra rao bán trên mạng internet với giá từ 1,6 tỷ đồng – 3 tỷ đồng/căn (tương đương khoảng 28 - 31 triệu đồng/m2).

Khách hàng mua căn hộ ở đây phải đóng ngay 100 triệu đồng, 1 tuần sau ký hợp đồng đặt cọc và phải đóng tiếp 15% giá trị căn hộ. Khi ký hợp đồng mua bán khách phải đóng 30% giá trị căn hộ. Các đợt thanh toán tiếp theo thực hiện theo tiến độ phía Công ty Chánh Nghĩa Quốc Cường đưa ra.

Khoản 1, Điều 55 Luật Kinh doanh Bất động sản quy định rõ: "Nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó". Dự án C-Sky View hiện chủ yếu là bãi đất trống, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đã lấy gì nghiệm thu mà cho Công ty Chánh Nghĩa Quốc Cường huy động vốn, thu tiền, đẩy khách hàng vào rủi ro? Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương có năng lực nghiệm thu công trình yếu kém hay cố tình tiếp tay cho chủ đầu tư làm sai?

Để làm rõ vụ việc, chiều 10/4, chúng tôi đã liên hệ đến ông Võ Hoàng Ngân - giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, nhưng ông Ngân chỉ cho biết thông tin đã được công bố và từ chối trả lời thêm. Hiện vụ việc đã được chúng tôi chuyển đến UBND tỉnh Bình Dương. 

Bích Trần

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(4)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI