Sinh hoạt Hội, đâu nhất thiết phải tụ họp!

30/03/2020 - 12:00

PNO - Dịch bệnh COVID-19 khiến nhiều hoạt động trong xã hội bị đảo lộn. Trong bối cảnh đó, Hội Phụ nữ các cấp cũng đã nhanh chóng thay đổi để thích ứng.

Những ngày cuối tuần qua, cơ quan Hội LHPN Q.6 bỗng nhộn nhịp hơn với 70 tác phẩm thủ công là những bình hoa, lẵng hoa, vật trang trí nhà cửa do chị em phụ nữ từ 14 phường gửi về dự thi. Các sản phẩm đều làm từ những vật liệu tái chế. Hội thi lẽ ra đã diễn ra bình thường dịp 8/3 và ngày Quốc tế Hạnh phúc, nhưng do tình hình dịch bệnh nên Hội đã phát động hội thi thông qua trực tuyến. Các chi tổ Hội cử thí sinh dự thi, tác phẩm gửi về Hội Phụ nữ phường chấm điểm và bình chọn trên trang fanpage của Hội. Những tác phẩm xuất sắc nhất được chọn dự thi cấp quận.

Tác phẩm dự thi “Em vui rèn luyện” của em Trần Quế Nghi
Tác phẩm dự thi “Em vui rèn luyện” của em Trần Quế Nghi

Còn tại P.13, Q.6, “từ khi việc hạn chế đến nơi đông người được khuyến khích, trang Facebook bách hóa online của Hội có đông người theo dõi hơn. Thế là chúng tôi nghĩ ngay đến việc phải thay đổi. Chúng tôi đã tổ chức thi ảnh đẹp áo dài qua mạng, thi làm các sản phẩm tái chế, dạy nấu ăn, dạy làm đẹp trực tuyến…” - chị Nguyễn Thị Ngọc Linh - Chủ tịch Hội LHPN P.13 - cho biết.

Ở các phường khác cũng thế, thực tế giao lưu trên mạng xã hội thu hút đông đảo chị em đã tác động đến việc phải thay đổi phương thức hoạt động của Hội nhằm thích ứng với tình hình. Vậy là nhiều hoạt động của Hội Phụ nữ quận đã được triển khai qua mạng, trong đó có hội thi thiết kế sản phẩm sáng tạo với chủ đề “Vươn xa phụ nữ Việt”. Ngoài ra, Hội Phụ nữ Q.6 còn phối hợp với Quận Đoàn tổ chức hội thi “Em vui rèn luyện” dành cho các em thiếu nhi với mục đích giúp trẻ có kỳ nghỉ tránh dịch vui vẻ, an toàn, lành mạnh. Các em có thể suy nghĩ, tìm tòi, sáng tạo ra các vật dụng hữu ích, hoặc ghi chép lại những việc làm có ý nghĩa hằng ngày… Hội thi phát động mới được hai tuần đã nhận hơn 2.600 bài dự thi từ các em nhỏ gửi về khiến ban giám khảo phải làm việc vất vả để mỗi tuần chọn ra 15 tác phẩm trao giải. 

Không chỉ Hội LHPN Q.6 mà các cơ sở Hội ở TP.HCM đã có nhiều thay đổi để vừa củng cố hoạt động, vừa làm “hậu phương” vững chắc cho “tuyến đầu” chống dịch. 

Để mọi kế hoạch được nhanh chóng, kịp thời, nhưng không phải tập trung hội họp đông người, Hội LHPN Q.11 đã tổ chức sinh hoạt, hội họp, giao ban qua online. Các hội thi, báo cáo, chỉ đạo, tuyên truyền cũng đều được thực hiện qua mạng.

Tại Q.Tân Phú, chị Đặng Thị Hồng Vân - Chủ tịch Hội LHPN quận - cho biết, bên cạnh công tác phòng chống dịch, trong tháng Ba Hội tập trung tổ chức các hoạt động online với các hoạt động kỷ niệm ngày của giới và ngày thành lập Đảng, các hội thi thiết kế báo ảnh “Áo dài xưa và nay”, clip “90 năm Đảng trong tim tôi, Hội luôn bên tôi”. 

Tinh Châu - Thiên Ân

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI