Sau Việt Nam, Philippines cấm phim “Uncharted” vì chứa “đường lưỡi bò”

27/04/2022 - 20:32

PNO - Phim “Uncharted” vừa bị cấm chiếu tại Philippines vì xuất hiện “đường lưỡi bò” phi pháp. Phim cũng bị cấm chiếu tại Việt Nam.

Uncharted, bộ phim có sự tham gia của diễn viên Tom Holland vừa bị Hội đồng Đánh giá và Phân loại phim Philippines cấm chiếu tại tất cả các rạp trên cả nước.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Philippines yêu cầu Hội đồng Đánh giá và Phân loại phim quốc gia phải đánh giá lại nội dung và loại bỏ Uncharted vì xuất hiện “đường lưỡi bò” trái phép.

Diễn viên Tom Holland trong một cảnh trên phim
Diễn viên Tom Holland trong một cảnh trên phim

Trong thông cáo báo chí vừa được đưa ra, Bộ Ngoại giao Philippines cho biết một cảnh trên phim có bản đồ “đường lưỡi bò” trái phép của Trung Quốc trên Biển Đông, cảnh này trái với lợi ích quốc gia.

Sau quyết định cấm chiếu, toàn bộ cụm rạp dừng trưng bày, đăng tải thông tin về Uncharted cho đến khi nhà sản xuất xoá các cảnh được cho là sai trái trên phim.

Uncharted cũng từng bị cấm chiếu tại Việt Nam vào tháng 3/2022 với lý do trên phim xuất hiện “đường lưỡi bò” - bản đồ 9 đoạn của Trung Quốc với mục đích độc chiếm Biển Đông. Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành thời điểm đó khẳng định Uncharted bị cấm vì chứa yếu tố ảnh hưởng đến chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.

Uncharted có tựa Việt là Thợ săn cổ vật. Phim đánh dấu sự kết hợp của nam diễn viên Tom Holland với các ngôi sao như Mark Wahlberg hay Antonio Banderas. Bộ phim được chuyển thể từ series trò chơi điện tử cùng tên khá nổi tiếng, kể về cuộc hành trình tìm kho báu thất lạc hàng trăm năm. Phim thuộc thể loại phiêu lưu hành động do Sony Pictures phát hành. Uncharted ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ từ tháng 2/2022.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI