Sắp có dịch vụ ngồi trực thăng ngắm TPHCM

12/04/2022 - 13:07

PNO - Những chuyến bay khảo sát dịch vụ thăm quan TPHCM bằng trực thăng được thực hiện ngày 12/4, dự kiến dịch vụ này khai thác chính thức vào dịp lễ 30/4.

Tour “Ngắm TPHCM từ trên cao” bằng trực thăng là sản phẩm du lịch mới nằm trong chuỗi chương trình kích cầu "TPHCM chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City".

Dịch vụ này được sự chấp thuận của UBND TPHCM, Bộ Quốc phòng, Sở Du lịch TPHCM chủ trì phối hợp với Bệnh viện Quân y 175 và Công ty trực thăng miền Nam. Một số doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TPHCM giữ vai trò xây dựng, thiết kế và khai thác.

TPHCM dự kiến cho khách trải nghiệm bay ngắm TP từ
Sản phẩm "Ngắm TPHCM từ trên cao" dự kiến xây dựng hai loại tầm ngắn và tầm trung tại trung tâm TP và Cần Giờ, Long An - với thời gian trải nghiệm từ 30-60 phút - Ảnh: Nguyễn Minh Mẫn

Trong đó, Sở Du lịch giữ vai trò kết nối các doanh nghiệp du lịch  xây dựng sản phẩm tour, tuyến phù hợp với các đối tượng khách từ các thị trường và tổ chức truyền thông, quảng bá sản phẩm. Bệnh viện Quân y 175 hỗ trợ sân đỗ trực thăng và an toàn y tế cho hành khách trên các chuyến bay; Công ty trực thăng miền Nam chịu trách nhiệm về lịch trình bay, an toàn bay và các quy định bay theo quy định của Bộ Quốc phòng.

Du khách sẽ được trải nghiệm đi trực thăng, ngăm trọn vẹn TP từ trên cao.
Du khách sẽ được trải nghiệm đi trực thăng, ngắm toàn cảnh TPHCM từ trên cao

Theo Sở Du lịch TPHCM, sản phẩm “Ngắm TPHCM từ trên cao” dự kiến có sản phẩm tầm ngắn và tầm trung. Trong đó, sản phẩm tầm ngắn (thời gian bay từ 30 đến 45 phút) gồm 2 lộ trình bay: bay ngắm trung tâm TPHCM và trung tâm TPHCM - Cần Giờ; Sản phẩm tầm trung (thời gian bay khoảng 60 phút) với lộ trình bay kết nối TPHCM và Long An theo tuyến: trung tâm TP - Khu du lịch Cánh đồng bất tận (tỉnh Long An) hoặc Cần Giờ - Khu du lịch Cánh đồng bất tận (tỉnh Long An). 

Sản phẩm du lịch độc đáo này dự kiến sẽ chính thức ra mắt vào kỳ nghỉ lễ 30/4 sắp tới nhằm chào đón du khách trong nước và quốc tế đến TPHCM, đáp ứng nhu cầu của khách du lịch, trong đó có đối tượng khách cao cấp và khách du lịch kết hợp hội nghị (MICE).

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM kỳ vọng, thông qua sản phẩm mới lạ này sẽ gia tăng thêm trải nghiệm cho du khách trong và ngoài nước đến TPHCM và các tỉnh, thành có liên kết du lịch với TP.

"Đây là sản phẩm đầu tiên trong chuỗi các sản phẩm mới, độc đáo mà ngành du lịch TP đang triển khai xây dựng để thu hút khách du lịch, đón đầu thị trường khách quốc tế khi mở cửa lại du lịch trong điều kiện bình thường mới và hướng đến mục tiêu phát triển TPHCM trở thành đô thị du lịch sống động hàng đầu châu Á", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nói.

Tour trực thăng dự kiến sẽ được các đơn vị du lịch, lữ hành tại TP đưa vào chương trình tour vào dịp lễ 30/4 tới.
Tour trực thăng dự kiến sẽ được các đơn vị du lịch, lữ hành tại TP đưa vào chương trình tour vào dịp lễ 30/4 tới

Bà Phan Thị Thắng - Phó chủ tịch UBND TPHCM lưu ý ngành du lịch khai thác tour trực thăng một cách hiệu quả nhất. Các đơn vị tính toán, khảo sát làm sao đưa tour tham quan TP, cũng như các tỉnh, thành lân cận bằng trực thăng thành một sản phẩm chủ lực, đặc trưng và cao cấp nhất. Sản phẩm hướng tới nhóm khách chịu chi trả. Giá trị dịch vụ phải đi đôi với chất lượng, chẳng hạn như, khi khách bay qua từng vùng, điểm du lịch phải được hướng dẫn, thuyết minh kỹ lưỡng về điểm đến, thay vì khách chỉ nhìn ngắm từ trên cao. 

Toàn cảnh đảo Thạnh An (Cần Giờ) nhìn từ trục thăng.
Toàn cảnh đảo Thạnh An (Cần Giờ) nhìn từ trực thăng

Ông Võ Anh Tài - Phó tổng giám đốc Công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) cho hay, các tuyến điểm, cung đường bay được tính toán phù hợp. Các tiêu chí về an toàn được đảm bảo, đặc biệt là chi phí được tính toán phù hợp. Đơn vị hoàn toàn có thể đẩy mạnh sản phẩm này trong thời gian tới. Đây là cách để du lịch TPHCM đa dạng thêm sản phẩm khi thị trường mở cửa, gia tăng trải nghiệm cho du khách đặc biệt là khách quốc tế đến lưu trú tại TPHCM. 

"Các sản phẩm du lịch này không chỉ là tour thuần túy, mà cũng kết hợp cho các đối tượng DN, đầu tư, doanh nhân vừa du lịch, kinh doanh, khảo sát. Đồng thời, có thêm lựa chọn cho sản phẩm du lịch y tế, khi tham quan cũng như cung cấp, hỗ trợ các dịch vụ về y tế, cấp cứu cho du khách cũng như khách hàng của đơn vị trong thời gian tới", ông Tài chia sẻ.

Các đơn vị, DN lữ hành, du lịch khảo sát tour du lịch ngắm TP bằng trực thăng.
Các đơn vị, DN lữ hành, du lịch khảo sát tour du lịch ngắm TP bằng trực thăng

Có mặt trong chuyến bay khảo sát, ông Phạm Tấn Hòa - Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An đánh giá, đây là một sản phẩm tạo được ấn tượng, mở ra cơ hội phát triển du lịch trong một phân khúc mới. Loại hình này cũng phù hợp với định hướng liên kết phát triển du lịch giữa TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL trong đó có Long An.

Giá dịch vụ thăm quan TPHCM bằng trực thăng cất/hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất và Bệnh viện Quân y 175 được Công ty trực thăng Miền Nam dự kiến sẽ căn cứ theo thời gian bay, số lượng khách, dòng trực thăng... Cụ thể, mức từ 3,850 triệu cho 20 phút bay, 9,9 triệu cho 80 phút bay, mỗi khách. Giá dịch vụ này có thể cao hơn khi được DN du lịch khai thác tour.

Cần Giờ (TPHCM) nhìn từ trên cao


Quốc Thái

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=