“Sao nhập ngũ” kém sức hút đến bất ngờ

07/03/2023 - 07:18

PNO - Nếu mọi năm, từng tập mới của “Sao nhập ngũ” đều nhận được lượt xem cao và bàn tán trên mạng xã hội, thì ở mùa mới, chương trình lại kém nhiệt.

Dù sở hữu dàn sao được kỳ vọng “làm nên chuyện”, nhưng Sao nhập ngũ mùa thứ 13 bị đánh giá là kém sức hút so với những mùa trước.

Sau 9 tập lên sóng, nhìn từ lượt xem và hiệu ứng của chương trình trên các trang mạng xã hội, người xem càng có cơ sở để đưa ra những lý do khiến “món ăn tinh thần” này kém hấp dẫn.

Trailer giới thiệu Sao nhập ngũ 2023:

 

Mùa thứ 13, Sao nhập ngũ thay đổi format chương trình. Kịch bản không chỉ xoay quanh 8 chiến sĩ mới gồm Võ Hoàng Yến, Diễm My 9X, Nhã Phương, Thùy Anh, Trang Hý, Mai Âm Nhạc, Đoàn Thiên Ân và Linh Ngọc Đàm, mà còn có nhiều khách mời tham gia. Khách mời ở đây có thể là người nổi tiếng, hoặc những chiến sĩ từng ghi dấu ấn tích cực ở các mùa trước.

Với format mới cùng độ “mặn” của dàn nghệ sĩ tham gia, chương trình được dự đoán sẽ có nhiều tình huống hài hước, các pha gây cười tương tự những mùa có Diệu Nhi, Hòa Minzy, Nam Thư, Hậu Hoàng, Minh Tú, Puka...

Tuy nhiên, ngay ở những tập phát sóng đầu tiên, Sao nhập ngũ 2023 đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều cho rằng dàn nghệ sĩ đang cố tình diễn để tạo tiếng cười, họ thiếu sự quyết tâm và chưa thật sự lăn xả. Kịch bản dài dòng và các thử thách cũng không tạo được kịch tính.

Một góc quảng cáo được lồng vào trong tập 3. Chưa kể, nhiều hình ảnh liên quan đến nhãn hàng cũng được lồng ghép.
Một góc quảng cáo được lồng vào trong tập 3. Chưa kể, nhiều hình ảnh liên quan đến nhãn hàng cũng được lồng ghép.

Sao nhập ngũ bắt đầu giảm nhiệt sau khi vài tập lên sóng. Trên YouTube, lượt xem giảm dần từ hơn 4 triệu view của tập 1 còn 3 triệu view (tập 2), 2,5 triệu view (tập 3), các tập sau ngấp nghé 1 triệu lượt. Mới nhất, tập 9 sau 3 ngày chiếu trên YouTube nhận được hơn 560.000 lượt xem. So với mọi năm, con số này thấp hơn, không giữ được độ ổn định. Năm nay, chương trình cũng không có nhiều tập lọt vào top trending trên YouTube - điều mà những mùa trước thường xuyên đạt được.

Riêng về việc chèn 2 tập đặc biệt để các chiến sĩ nói về chuyện hậu trường và giao lưu với khán giả trong dịp tết bị cho là dài dòng, làm “gãy nhịp” xem của khán giả. 2 tập này cũng có lượt xem thấp trong các tập, cụ thể tập tiền truyện trước khi các nghệ sĩ nhập ngũ chỉ nhận được hơn 178.000 lượt xem.

Dàn nghệ sĩ
8 nghệ sĩ nữ tham gia mùa thứ 13 và khách mời - ca sĩ Trương Thế Vinh

Nhiều khán giả cũng không ủng hộ việc Sao nhập ngũ chèn quá nhiều quảng cáo. Năm nay, không chỉ tạo một góc trưng bày sản phẩm trong khu vực căn tin của quân đội, mà ngay trong một số tình huống, các nghệ sĩ cũng lồng ghép việc quảng cáo cho sản phẩm một cách khiên cưỡng, thiếu hợp lý.

Chính điều này khiến chương trình mất điểm vì giảm sự uy nghiêm của môi trường quân đội, còn nghệ sĩ vô tình trở thành “người bán hàng” cho chương trình.

Sao nhập ngũ từng là một trong những chương trình nhận được lời khen vì mang đến góc nhìn mới về môi trường quân đội. Ở đó, người xem được hiểu thêm quá trình luyện tập gian khổ, khắc nghiệt của người lính, nhưng cũng chứng kiến nhiều khoảnh khắc ấm áp, vui tươi khi các chiến sĩ rời thao trường.

Vì tình cảm và sự kỳ vọng từ khán giả dành cho chương trình quá lớn, nên ở mùa mới, với sự thay đổi nhiều mặt, người xem ít nhiều thất vọng. Khi họp báo ra mắt chương trình, đơn vị sản xuất cho biết vì đã thực hiện nhiều mùa, những người làm chương trình muốn thay đổi để mang tới sự bất ngờ dành tặng khán giả.

Tuy nhiên, với những phản hồi từ người xem trong thời gian vừa qua, có lẽ, chương trình cần lắng nghe và chỉnh sửa, hoàn thiện thêm nếu có thực hiện những mùa tiếp theo.

Khánh An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI