'Rối não' khi tìm số nhà trên đường Lê Thị Hà ở thị trấn Hóc Môn

03/07/2023 - 17:08

PNO - Chỉ 1 đoạn hơn 600m từ ngã ba Tô Ký rẽ vào nhưng số nhà hai bên đường Lê Thị Hà thuộc xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, TPHCM được đánh số... rối nùi.

Sáng 3/7/2023, đi tìm Trung tâm đo đạc bản đồ chi nhánh Hóc Môn - Củ Chi để liên hệ công việc, chúng tôi rơi vào mê trận số nhà trên đường Lê Thị Hà, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, TPHCM.

Vì địa chỉ trung tâm là 48/2A Lê Thị Hà, nên ban đầu từ trung tâm huyện, theo đường Tô Ký, chúng tôi rẽ phải vào, đinh ninh nơi đây sẽ nằm trong con hẻm số 48, bên tay phải (theo thứ tự số nhà đang tăng dần của con đường). Thế nhưng, đang tới số nhà chưa đến 100, bỗng số nhà tăng đột ngột lên trên 700, rồi lại tụt xuống 1/72, 1/72B, rồi lại qua số mới 287.

Nhà nhảy số từ 172 xuống còn 1/72B rồi tăng đột ngột lên 207 đường Lê Thị Hà
Nhà trên đường Lê Thị Hà nhảy số từ 172 xuống còn 1/72B rồi tăng đột ngột lên số 207 

Cứ vậy, chúng tôi chạy tới, chạy lui mấy vòng để tìm con hẻm 48. Sau một hồi hỏi thăm, chúng tôi mới người dân cho hay là đã "chạy lố" cả cây số. Như thấu được cảnh số nhà nhảy... lambada, một người dân ở đây khuyên: "Trên đường này, đừng tìm số nhà, tìm cái bảng tên trung tâm mới thấy". Một chị ngồi bán cà phê ngay gần đó nghe chúng tôi than chuyện tìm số nhà, liền nói: "Đừng có than, dân ở đây đặt xe, gọi thức ăn, giao hàng, thậm chí kêu xe cứu thương bị sai tùm lum là chuyện cơm bữa. Nghe nói xã huyện quy hoạch chỉnh sửa số nhà gì đó, mà càng ngày nhìn càng rối". 

TRung tâm đo đạc bản đồ nằm ngay mặt tiền đường nhưng có địa chỉ như triong hẻm, 48/2A, lại nằm lọt giữa hai căn nhà mang số hàng trăm
Trung tâm đo đạc bản đồ nằm ngay mặt tiền đường nhưng có địa chỉ như trong hẻm, 48/2A, lại nằm lọt giữa 2 căn nhà mang số 248 và 248A.

Theo lời chỉ dẫn, chúng tôi quay ngược lại và dò từng bảng tên trước các ngôi nhà, cuối cùng tìm ra trung tâm đang nằm lọt thỏm giữa hai ngôi nhà mang số 248 và 248A.

Thiết nghĩ, đã đến lúc chính quyền địa phương cần tính toán phương án chỉnh sửa số nhà trên tuyến đường này cho hợp lý hơn.

Đại Dương

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI