Bí kíp tự làm 5 loại mặt nạ cho da dầu

28/07/2017 - 11:27

PNO - Mặt nạ tự làm từ lâu đã trở nên quen thuộc với chị em phụ nữ. Họ tin dùng bởi sự an toàn tuyệt đối, không hóa chất gây hại da lại còn rẻ tiền hơn rất nhiều.

Thành phần của các loại mặt nạ cho da dầu tự làm do chính bạn quyết định, thường là sử dụng nguyên liệu có thành phần từ thiên nhiên lại có sẵn trong các kệ bếp của gia đình nên tiện lợi hơn rất nhiều. Chỉ cần bỏ ra vài phút là bạn đã tạo được mặt nạ thiên nhiên yêu thích do chính tay bạn làm ra.

Bi kip tu lam 5 loai mat na cho da dau

Chuối và bột yến mạch là hai sản phẩm thiên nhiên giúp giải quyết vấn đề rắc rối cho các cô nàng da nhờn, mang lại kết quả đáng bất ngờ. Bên cạnh, bạn có thể biến tấu thêm một số loại mặt nạ cho da dầu khác cho riêng mình.

Bạn nên lưu trữ một lượng sản phẩm cần thiết trong nhà. Khi đó, bạn vừa có thể làm đẹp, vừa có thể ăn để bổ sung chất dinh dưỡng chẳng hạn. Tuy nhiên, trước khi đắp lên mặt, bạn nên kiểm tra kỹ sản phẩm do chính tay mình làm để xem da có bị kích ứng không rồi hãy đắp lên mặt nhé. 

Sau đây là những loại mặt nạ cho da dầu dễ làm tại nhà:

Bi kip tu lam 5 loai mat na cho da dau

Sau đây là một số công thức làm mặt nạ thiên nhiên:

Bột yến mạch, mật ong và sữa chua:

Bi kip tu lam 5 loai mat na cho da dau

Bột yến mạch là sản phẩm thiên được nhiều người ưa chuộng vì nó có công dụng tẩy tế bào chết giúp loại bỏ bụi bẩn đằng sau lớp chân lông.

Các axit lactic trong sữa chua lại là thành phần kỳ diệu cho da, giúp tạo cảm giác mát da và màu da sáng lên trông thấy.

Mật ong giúp cân bằng độ ẩm, làm da không bị viễm nhiễm bởi tác động từ bên ngoài. Hãy trộn đều yến mạch, mật ong và sữa chua lại với nhau để làm mặt nạ đắp mặt siêu tuyệt vời.

Đắp trong 10-15 phút và nằm yên để bột không bị chảy. Bạn cũng có thể dùng công thức này để tạo nên một hỗn hợp thức ăn thật ngon miệng.

Nghệ và mật ong:

Bi kip tu lam 5 loai mat na cho da dau

Màu vàng của nghệ làm nhiều người cảm thấy sợ hãi, nhưng nghệ lại có công dụng vô cùng hữu hiệu.

Nghệ thường dùng làm gia vị trong các món ăn, nghệ còn là sản phẩm thiên nhiên giúp làm sạch lỗ chân lông, tẩy tế bào chết và có chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa da.

Tuy nhiên, màu vàng của nghệ lại gây ra những vết bẩn khó giặt. Vì vậy, hãy cẩn thận khi dùng nghệ. Nghệ cũng rất dễ tìm tại các siêu thị, cửa hàng tạp hóa,…

Chuối, mật ong và chanh: 

Bi kip tu lam 5 loai mat na cho da dau

Theo Bellatory, chuối cũng có chất chống oxy hóa khá cao và còn là chất dinh dưỡng thiết yếu. Chuối giúp dưỡng ẩm cho da, điều tiết lượng nhờn giúp ngăn ngừa mụn trứng cá.

Thật tiện lợi khi vừa có thể ăn, vừa có thể đắp mặt nạ.

Chọn một quả chuối chín vừa, trộn đều với mật ong và vắt một ít chanh. Đắp từ 10-15p rồi rửa mặt thật sạch. Da mặt sẽ thay đổi sau một vài lần đắp mặt nạ với chuối, mật ong và chanh.

Bột yến mạch, trà xanh và mật ong:

Bi kip tu lam 5 loai mat na cho da dau

Đây là một hỗn hợp khá lạ. Tuy nhiên cũng có công dụng hiệu quả không kém các loại mặt nạ khác. Từ hàng trăm năm nay, người ta vẫn tin dùng bột yến mạch trong việc chăm sóc da bởi chúng có công dụng làm giảm mẩn đỏ, không gây kích ứng da.

Trộn đều với trà xanh, mật ong, chúng sẽ cung cấp những dưỡng chất có lợi, kìm hãm lượng dầu tiết ra gây mụn trứng cá. Đắp mặt nạ 2-3 lần trong tuần để nhận được kết quả bất ngờ.

Uyên Nguyễn

Nguồn shefinds.com
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI