Quân đội tiên phong thúc đẩy bình đẳng giới

31/05/2019 - 13:18

PNO - Đây là CLB đầu tiên trong quân đội được thành lập và hoạt động về vấn đề bình đẳng giới, phòng chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em…

Câu lạc bộ (CLB) “Nam giới tiên phong thúc đẩy bình đẳng giới” đã được Sư đoàn BB9 (Quân đoàn 4) phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM tổ chức ra mắt chiều 29/5 tại huyện Củ Chi. 

Quan doi tien phong thuc day binh dang gioi

CLB “Nam giới tiên phong thúc đẩy bình đẳng giới” tại buổi lễ ra mắt

Tại buổi lễ, lãnh đạo Sư đoàn 9 đã công bố quyết định thành lập CLB với quy chế hoạt động cụ thể. CLB có 31 thành viên là những cán bộ phong trào có đủ năng lực để đảm đương các nhiệm vụ được giao.

Mục đích hoạt động của CLB là tập hợp các cán bộ, chiến sĩ trở thành những thành viên tích cực, tiên phong trong công tác tuyên truyền bình đẳng giới, phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em - một vấn nạn vốn đang nhận được quan tâm đặc biệt của cả xã hội.

Sâu xa hơn, những chiến sĩ trẻ là thành viên CLB được trui rèn trong quân ngũ, có những kiến thức, kinh nghiệm về bình đẳng giới, sau khi ra quân trở về địa phương sẽ trở thành hạt nhân tích cực trong các hoạt động bình đẳng giới, phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, góp phần xây dựng đời sống văn hóa trong cộng đồng dân cư. “Trong các hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới thì vai trò của nam giới là vô cùng quan trọng” - anh Lê Khắc Huy - chủ nhiệm CLB nhấn mạnh tại lễ ra mắt.

Quan doi tien phong thuc day binh dang gioi

Các chiến sĩ trẻ tại Sư đoàn 9 thảo luận các hoạt động về bình đẳng giới

Trong dịp này, các thành viên CLB cùng cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 9 đã thảo luận, góp ý, xây dựng nội dung, phương thức hoạt động sát với thực tế; giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với các chuyên gia về bình đẳng giới tại TP.HCM.

Như vậy, đến nay trên địa bàn TP.HCM có 4 CLB “Nam giới tiên phong thúc đẩy bình đẳng giới”. Ba CLB trước đó được thành lập cuối năm 2018 tại P.1, P.12, P.15, Q.10. Những “Nam giới tiên phong thúc đẩy bình đẳng giới” sẽ là nhân tố tích cực, góp phần lan tỏa sâu rộng việc xây dựng thành phố an toàn, thân thiện với phụ nữ và trẻ em. 

Từ Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI